+
Aa
-
like
comment

Đất nền Đà Nẵng tăng 500 triệu đồng/lô chỉ trong 1 tuần

01/04/2021 07:42

Giá đất nền Đà Nẵng trong tuần qua được đẩy lên chóng mặt với mức tăng đến 500 triệu đồng/lô khiến nhiều người đứng ngồi không yên. Sau một thời gian im ắng vi dịch bệnh, thị trường bất động sản ở Đà Nẵng lại nóng. Phân khúc đất nền được săn đón nên tăng giá nhanh chóng mặt.

Sàn giao dịch rầm rộ mở cửa

Ghi nhận của PV VTC News, sau thời gian đóng cửa, những ngày qua, hàng loạt ki ốt giao dịch bất động sản trên đường Nguyễn Tất Thành nối dài, thuộc Khu đô thị sinh thái Golden Hills (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đồng loạt mở trở lại.

Theo anh Hoàng, nhân viên giao dịch bất động sản tại ki ốt Lê Mỹ, khoảng 2 tuần nay các giao dịch mua bán đất tại Khu A khu đô thị sinh thái Golden Hills khá sôi nổi.

“Trước thông tin Đà Nẵng được Chính phủ, Thủ tướng cho phép triển khai xây dựng cảng Liên Chiểu và dự án Khu du lịch Làng Vân chính thức tái khởi động, thị trường bất động sản Đà Nẵng nói chung và Liên Chiểu nói riêng đang nóng lên nhanh chóng”, anh Hoàng nói.

Các ki ốt giao dịch bất động sản đồng loạt mở cửa trở lại.

Cũng theo anh Hoàng và các nhân viên tại điểm giao dịch này, riêng đất nền Khu đô thị sinh thái Golden Hills giao dịch rất nhanh và giá cũng tăng chóng mặt.

“Riêng ngày 30/3, trên trục chính của khu đô thị này đã có khoảng 40 lô đất giao dịch thành công và trung bình mỗi lô tăng khoảng 500 triệu đồng. Nếu lô đất khoảng 100 m2 cách đây 2 tuần có giá 2,2 tỷ đồng thì đến ngày 31/3 đã là 2,7 tỷ đồng”, anh Hoàng nói và cho biết thêm, vì hầu hết đất tại khu này đã có sổ đỏ nên giao dịch khá nhanh.

Nhân viên này cho biết, nếu muốn mua thì khách sẽ gặp chủ sở hữu lô đất để thương lượng, xem sổ đỏ, còn anh và các nhân viên chỉ giới thiệu và nhận hoa hồng từ người bán chứ không có quyền thêm hay bớt.

Anh Hoàng cũng giới thiệu những tiện ích và khả năng sinh lời khi đầu tư và khu đô thị này vì cơ sở hạ tầng cơ bản hoàn thiện, lại nằm trung điểm của cảng Liên Chiểu, Khu du lịch Làng Vân, Khu công nghệ cao…

Tại sàn giao dịch Lộc Hà, chúng tôi được nhân viên giới thiệu một số lô đất thuộc khu đô thị sinh thái này nhưng có giá thấp hơn vì hiện chưa ra sổ do chưa giải phóng được mặt bằng.

“Nếu các anh muốn lấy phiếu thì giá sẽ thấp hơn nhưng phải đợi khá lâu vì chưa biết khi nào có đất thực tế và sổ riêng. Còn với những lô đã có sổ, các anh đặt cọc khoảng 200-300 triệu thì trong vòng 3-4 ngày sẽ có sổ và chồng đủ tiền”, nhân viên ở đây cho biết.

Theo các sàn giao dịch, giá đất tại Khu A khu đô thị sinh thái Golden Hills tăng khoảng 500 triệu đồng/lô chỉ trong 1 tuần.

Tiếp tục khảo sát tại các điểm giao dịch trên tuyến đường này, hầu hết các nhân viên cho rằng thị trường bất động sản trên địa bàn quận Liên Chiểu đang nóng do hiệu ứng tích cực từ các dự án lớn được khởi động.

“Thực sự giá đang tăng rất nhanh vì nhiều người bung tiền đón đầu cơ hội. Sau gần 2 năm đóng băng, bây giờ là thời điểm thích hợp để thị trường bất động sản hồi phục. Thực tế thì từ đầu tháng 3 đã có nhiều chủ đầu tư ra hàng, giao dịch đã khởi sắc nhưng khoảng 1 tuần nay thì mới thực sự nóng”, anh Long, nhân viên một sàn giao dịch cho biết.

Thận trọng săn đất

Đầu tháng 3 đến nay, trên các diễn đàn bất động sản ở Đà Nẵng, các thông tin về dự án, rao bán nhà đất tràn ngập trở lại. Theo tìm hiểu, thị trường bất động sản khu vực đang ấm dần khi lượng giao dịch tăng.

Chuyên giới thiệu nhà đất, anh Nguyễn Thanh Vinh (Đà Nẵng) chia sẻ, từ ra Tết đến nay anh khá bận rộn vì khách hàng liên tục gọi nhờ tư vấn đầu tư, giới thiệu bán sản phẩm. Thực tế giá đất nền một số dự án ở Đà Nẵng được rao bán tăng từ 100-200 triệu đồng/lô nhưng tâm lý thị trường khá thận trọng.

“Giao dịch đã trở lại từ trước Tết Nguyên đán 2021 và thời điểm này dần nhiều lên. Tuy nhiên, nhiều người rất thận trọng khi quyết định đầu tư vì vẫn còn tâm lý lo ngại và họ muốn nghe ngóng thêm tình hình thị trường”, anh Vinh cho biết.

Ông Phạm Văn Sung, Giám đốc kinh doanh Công ty CP bất động sản Ecoreal cho rằng: “Thời gian vừa qua, tình hình giao dịch nhiều chỉ diễn ra ở một số khu vực cục bộ như dự án Vịnh An Hòa, một số dự án ven sông Cổ Cò với phân khúc rẻ. Vì hiện tại tâm lý người dân vẫn còn e dè và rất thận trọng đối với các dự án ở Quảng Nam, đặc biệt những dự án ở Điện Nam, Điện Ngọc”.

Bên cạnh tác động tích cực sau thành công khống chế đại dịch COVID-19 của Việt Nam, cũng như việc triển khai tiêm vaccie dịch bệnh này, thị trường BĐS khu vực Đà Nẵng ấm lên còn nhờ cú hích từ những dự án lớn khởi động.

Nhân viên sàn giao dịch giới thiệu về dự án khu đô thị sinh thái Golden Hills.

Ông Nguyễn Đức Lập – Viện trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo bất động sản đánh giá, những dự án được triển khai sẽ tạo nên cú hích, thúc đẩy thị trường bất động sản trầm lắng tại khu vực trong thời gian gần đây tăng trưởng trở lại để từ đó gia tăng nguồn thu cho ngân sách.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Tấn Việt, Giám đốc Điều hành Công ty CP đầu tư phát triển Navi nhìn nhận, điều chỉnh quy hoạch chung TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng thông qua giúp nhà đầu tư có niềm tin khi quay trở lại thị trường này.

“Với một thành phố được quy hoạch đồng bộ, năng động thì Đà Nẵng hứa hẹn tiếp tục là điểm nhấn của thị trường bất động sản”, ông Việt nhận định.

Châu Thư

Bài mới
Đọc nhiều