+
Aa
-
like
comment

Đặt máy đo thân nhiệt phòng dịch corona tại Lễ mít tinh kỷ niệm thành lập Đảng

03/02/2020 08:19

Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội đặt trang thiết bị phòng dịch, máy đo thân nhiệt để phục vụ Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản VN tại Hà Nội vào sáng 3/2.

Đặt máy đo thân nhiệt phòng dịch corona tại Lễ mít tinh kỷ niệm thành lập Đảng
Đặt máy đo thân nhiệt phòng dịch corona tại Lễ mít tinh kỷ niệm thành lập Đảng

Ngày 2/2, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus Corona lan rộng, Thủ tướng vừa công bố dịch, Cục đã gửi công văn yêu cầu Sở Y tế Hà Nội về việc đảm bảo y tế phục vụ Lễ mít tinh kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình.

GS Nguyễn Anh Trí: “Dịch Corona ngoài sức tưởng tượng của tôi, cần sàng lọc nghiêm cẩn hơn khách du lịch TQ”

Theo đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phải bố trí trang thiết bị phòng dịch, máy đo thân nhiệt và nhân lực cần thiết để tổ chức triển khai phục vụ Lễ mít tinh tại địa điểm tổ chức từ 7h30 ngày 3/2 đến khi kết thúc lễ kỷ niệm.

Tổ y tế, trang thiết bị phòng dịch và máy đo thân nhiệt phải được chuẩn bị trước thời gian khai mạc. Để phục vụ lễ mít tinh, Bộ Y tế cũng bố trí thiết bị phòng dịch ở Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Hữu nghị cùng 6 bệnh viện và Trung tâm cấp cứu 115 trực thuộc Sở Y tế Hà Nội.

Còn theo thống kê của Bộ Y tế cập nhật đến 14h ngày 2/2, trên thế giới đã có 14.575 người mắc bệnh do virus corona, 305 người tử vong, trong đó Trung Quốc 304 người tử vong, Phillippines có 1 trường hợp tử vong.

Việt Nam có 7 người mắc nCoV. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Về tình hình sức khỏe của ca nhiễm thứ 7, theo Bộ Y tế, hiện tại, ông H. đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh, thở oxy, kháng sinh và kháng virus.

Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết, sẽ có 4 đoàn thanh tra của đơn vị đi kiểm tra và làm việc tại các tỉnh thành: Hà Nội, TP HCM, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa ngay trong ngày 2/2.

Cụ thể, 4 đoàn thanh tra đến làm việc với Sở Y tế, Thanh tra Sở y tế, các công ty sản xuất kinh doanh thuốc, trang thiết bị y tế nhằm nắm tình hình công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên địa bàn nói chung và các nội dung liên quan công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm trong sản xuất kinh doanh các loại thuốc, hóa chất, khẩu trang… phục vụ công tác phòng chống dịch thuộc phạm vi trách nhiệm của ngành y tế và thanh tra Bộ Y tế.

Tiểu Mã/SH

Bài mới
Đọc nhiều