+
Aa
-
like
comment

Đập phá hỗn loạn trong cuộc biểu tình nổ ra ở thủ đô Paris

02/05/2022 10:58

Khoảng 116.500 người đã đi biểu tình vào ngày Chủ nhật 1/5 ở Pháp, hơn 50 người bị cảnh sát bắt giữ những đối tượng quá khích đập phá nhiều cửa hàng trong các cuộc biểu tình bạo lực nổ ra tại thủ đô Paris. 

bao luc o paris anh 1

Hàng nghìn người tham gia các cuộc tuần hành trên khắp nước Pháp trong ngày Quốc tế Lao động 1/5, kêu gọi Tổng thống Emmanuel Macron tăng lương và hủy bỏ kế hoạch nâng tuổi nghỉ hưu.

bao luc o paris anh 2

Đa phần các cuộc tuần hành diễn ra hòa bình, tuy nhiên bạo lực đã nổ ra ở thủ đô Paris. Cảnh sát cho biết ít nhất 54 người đã bị bắt giữ. Một phụ nữ thậm chí tấn công lính cứu hỏa đang tìm cách dập đám cháy ở một cửa hàng. Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin cho biết 8 lính cứu hỏa bị thương.

bao luc o paris anh 3

Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát nổ ra khi đoàn tuần hành tiến vào Quảng trường Republique và Quảng trường Le Nation ở trung tâm thủ đô Paris.

bao luc o paris anh 4

Những người biểu tình thuộc phong trào vô chính phủ Black Bloc đập phá một cửa hàng McDonald’s và phá hoại nhiều văn phòng bất động sản, đốt phá các thùng rác trên đường phố. Cảnh sát phải sử dụng đạn hơi cay để trấn áp các phần tử quá khích.

bao luc o paris anh 5

Tại Paris, những người tham gia biểu tình phần lớn thuộc các công đoàn lao động, các chính trị gia cánh tả và những người hoạt động trong phong trào môi trường. Chi phí sinh hoạt, tăng độ tuổi nghỉ hưu, biến đổi khí hậu là các vấn đề mà không ít cử tri Pháp bất bình với chính sách của Tổng thống Macron.

bao luc o paris anh 6

“Cần phải cho ông Macron và toàn bộ giới chính trị thấy rằng chúng ta sẵn sàng bảo vệ quyền lợi xã hội chính đáng của mình”, Joshua Antunes, một sinh viên 19 tuổi tham gia biểu tình ở Paris, nói. Trong ảnh, một người biểu tình đập pháp cửa hiệu ở thủ đô Paris.

bao luc o paris anh 7

Theo Bộ Nội vụ Pháp, khoảng 250 cuộc tuần hành được tổ chức ở Paris và nhiều thành phố khắp nước Pháp như Lille, Nantes, Toulouse và Marseille. Hơn 116.500 người tham gia các cuộc tuần hành, riêng ở thủ đô Paris là 24.000 người.

bao luc o paris anh 8

Cảnh sát chống bạo động Pháp tập trung lực lượng trấn áp những người quá khích ở thủ đô Paris.

(Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều