+
Aa
-
like
comment

Đạp gãy chân Hùng Dũng, Hoàng Thịnh có thể bị treo giò vĩnh viễn

Hồng Anh - 24/03/2021 11:07

Hoàng Thịnh có thể nhận án cấm thi đấu vĩnh viễn sau pha phạm lỗi thô bạo với Hùng Dũng.

Chiều nay (24/3), Ban kỷ luật VFF sẽ họp bàn để đưa ra án phạt với tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM). Chia sẻ với PV, Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành khẳng định: ban sẽ xem xét kỹ pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh, đánh giá mức độ nghiêm trọng qua băng hình để đưa ra án phạt hợp lý nhất.

Dự kiến khoảng 3h chiều nay, án kỷ luật sẽ được công bố. Tuy nhiên, chiếu theo quy định kỷ luật của VFF mới sửa đổi, bổ sung vào mùa giải 2021, với hành vi thi đấu bạo lực, xâm phạm thân thể người khác có thể khiến Hoàng Thịnh phải nhận án phạt kịch khung là treo giò vĩnh viễn.

Đạp gãy chân Hùng Dũng, Hoàng Thịnh có thể bị treo giò vĩnh viễn - 1
Hoàng Thịnh trong màu áo CLB TP.HCM.

Cụ thể, khoản 3, điều 39 trong quy định kỷ luật của VFF ghi rõ: Cầu thủ xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt từ 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn.

Ngoài ra, khoản 4, điều 39 quy định: Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể là: không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm, hoặc không vượt quá 50 triệu đồng đối với trường hợp người vi phạm là cầu thủ đào tạo, tập nghề.

Trong trường hợp này, chi phí sẽ do CLB/ đội bóng đang sử dụng, quản lý cầu thủ tại thời điểm vi phạm chi trả. Việc bồi hoàn của cầu thủ đối với CLB/đội bóng do hai bên thỏa thuận.

Do đó, Hoàng Thịnh vẫn có thể phải chi trả phí phẫu thuật cho Hùng Dũng. Gần như chắc chắn, tiền vệ của CLB TP.HCM không thể thi đấu phần còn lại của mùa giải 2020.

Hoàng Thịnh vào bóng gãy chân Hùng Dũng trong trận Hà Nội thắng TP HCM 3-0 trên sân Thống Nhất ngày 23/3.

Phút 27, Hà Nội phản công, đưa bóng sang phần sân của TP HCM. Trong nỗ lực ngăn chặn, Hoàng Thịnh song phi vào chân trụ của Hùng Dũng. Lực va chạm mạnh khiến tiền vệ của Hà Nội gãy 1/3 dưới xương cẳng chân phải. Sáng nay, Hùng Dũng sẽ được phẫu thuật và dự kiến phải mất một năm mới có thể trở lại thi đấu.

“Tôi thực sự không ác ý, không cố tình triệt hạ. Giờ tôi chỉ mong Hùng Dũng may mắn hồi phục nhanh”, Hoàng Thịnh nói sau trận đấu trên sân Thống Nhất. Tiền vệ của CLB TP HCM khoá tài khoản mạng xã hội, hạn chế nghe điện thoại bởi chịu áp lực quá lớn.

Bạo lực sân cỏ là nỗi ám ảnh ở V-League. Bên cạnh sự kiện của Đình Đồng kể trên, năm 2017 Sầm Ngọc Đức, khi đó khoác áo Hà Nội, từng bị treo giò tám trận vì vào bóng bằng cả hai chân nguy hiểm với Anh Hùng của Hải Phòng. Năm 2015, Quế Ngọc Hải, khi còn khoác áo SLNA, cũng từng bị cấm thi đấu sáu tháng, phải trả phí điều trị hơn 800 triệu đồng khi đạp gãy chân Anh Khoa của Đà Nẵng. Bốn năm sau, vẫn là Quế Ngọc Hải, lúc này đã khoác áo Viettel, nhận án treo giò bốn trận khi vào bóng bằng cả hai chân với Văn Kiên của Hà Nội.

Hồng Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều