+
Aa
-
like
comment

Đảo phía nam của Ukraine bị đánh chiếm, tất cả binh sĩ trên đảo thiệt mạng

25/02/2022 06:54

Bước qua ngày thứ hai, giao tranh nổ ra trên khắp đất nước sau khi Nga tuyên bố chiến dịch quân sự đặc biệt với Ukraine.

Khói bốc lên tại một sân bay quân sự ở Kharkiv, Ukraine vào hôm 24/2

Giao tranh nổ ra trên khắp Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết tính đến nay đã có 137 người chết và 316 người bị thương sau các cuộc tấn công của Nga. Trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Zelenskiy chia sẻ ông rất thất vọng sau khi nói chuyện với các nhà lãnh đạo phương Tây.

“Tôi thấy không có ai” chiến đấu bên cạnh Ukraine, ông nói.

cảnh sát và nhân viên an ninh kiểm tra phần còn lại của một vỏ đạn trên con phố ở Kiev.

“Chúng tôi đã bị bỏ lại một mình để bảo vệ nhà nước của chúng tôi”, Tổng thống Volodymyr Zelenskiy nói trong bài phát biểu quốc gia sau nửa đêm. “Ai sẵn sàng chiến đấu cùng chúng tôi? Tôi không thấy ai cả. Ai sẵn sàng cung cấp cho Ukraine sự đảm bảo để trở thành thành viên NATO? Mọi người đều sợ hãi”.

Nhân viên nhà máy điện Chernobyl bị lính Nga bắt làm con tin

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết có những báo cáo đáng tin cậy rằng các nhân viên tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraine đang bị lực lượng Nga “bắt giữ làm con tin”.

“Chúng tôi vô cùng phẫn nộ trước thông tin này”, bà nói. “Việc bắt giữ con tin bất hợp pháp và nguy hiểm này có thể làm ảnh hưởng đến các nỗ lực cần thiết để duy trì, cũng như bảo vệ các cơ sở chất thải hạt nhân. Điều này rõ ràng là vô cùng đáng báo động”. “Chúng tôi lên án và yêu cầu trả tự do cho họ”.

Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl ở Ukraine

Nga chiếm đảo phía nam của Ukraine, tất cả binh sĩ trên đảo thiệt mạng 

Trước đó, Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine cho hay đảo Zmiinyi của nước này trên Biển Đen đã bị lực lượng Nga đánh chiếm. Các cơ sở hạ tầng trên đảo đã bị phá hủy sau các cuộc tấn công từ trên không và pháo kích. Thông tin liên lạc với bộ đội biên phòng và lực lượng vũ trang trên đảo cũng bị cắt đứt.

Trong thông tin cuối cùng gửi về từ đảo Zmiinyi, lực lượng Ukraine tại đây thông báo hòn đảo đã bị đối phương kiểm soát. “Biên phòng, vệ binh quốc gia và lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục kháng cự”, lực lượng Ukraine trên đảo Zmiinyi cho biết.

Đảo Zmiinyi có diện tích khoảng 17 hecta, là một trong các thực thể quan trọng trong thiết lập lãnh hải của Ukraine. Khoảng 100 người sống trên đảo Zmiinyi, chủ yếu là lính biên phòng Ukraine.

Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết ông sẽ vinh danh những người lính đã thiệt mạng sau các cuộc tấn công của Nga.

uộc tấn công toàn diện của Nga trong ngày 24/2

Đêm giới nghiêm đầu tiên ở Kiev

Thủ đô Kiev của Ukraine đã chìm trong bóng tối và sự tĩnh lặng vào đêm 24/2. CNN miêu tả buổi tối vắng lặng tương phản hoàn toàn với một ngày đầy những vụ nổ và đợt không kích.

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko đã ban bố lệnh giới nghiêm từ 22h đến 7h sáng hôm sau. Người dân hầu hết tắt đèn hoặc kém kín rèm. Hệ thống giao thông công cộng cũng ngưng hoạt động, dù các trạm metro mở cửa và có thể dùng như nơi trú ẩn tạm thời.

Tùng Anh

Bài mới
Đọc nhiều