+
Aa
-
like
comment

“Đánh vật” 25 phút không lấy nổi vân tay người có bộ móng dài nhất Việt Nam

06/04/2021 14:14

Do bộ móng tay dài hơn 50cm, người đàn ông đi làm thẻ căn cước công dân cùng các chiến sĩ công an đã “đánh vật” với nhau hơn 25 phút đồng hồ để lấy dấu vân tay nhưng bất thành.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh một người dân có một bộ móng tay siêu dài đang đứng lấy vân tay làm thẻ căn cước công dân gắn chip.

Qua tìm hiểu được biết, người có bộ móng tay siêu dài đó là ông Lưu Công Huyền (SN 1958), ở xã Giao Yến, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định. Ông Huyền từng được biết đến là người có bộ móng tay dài nhất Việt Nam và được người dân gọi là “họa sĩ làng” vì ông có biệt tài hội họa.

Đánh vật 25 phút không lấy nổi vân tay người có bộ móng dài nhất Việt Nam - 1
Hình ảnh ông Huyền gặp khó khi đi làm căn cước công dân gắn chip vì bộ móng tay dài quá khổ.

Trao đổi với PV, ông Huyền xác nhận hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội về người đàn ông có bộ móng tay dài đi làm thẻ căn cước công dân chính là ông. Ông Huyền chia sẻ, vào ngày 4/4, ông đến trụ sở UBND xã Giao Yến, huyện Giao Thủy để làm căn cước công dân.

“Sau một thời gian chờ đợi thì cũng đến lượt tôi được vào làm thẻ căn cước công dân. Tại đây các cán bộ công an có lăn thử vân tay cho tôi nhưng rất khó lấy vì móng tay của tôi dài mà lại cong, nếu lăn kỹ và không cẩn thận thì móng tay có thể sẽ bị gãy…” – ông Huyền chia sẻ.

Ông Huyền cũng trình bày mong muốn được làm thẻ căn cước công dân gắn chip và mong các cán bộ công an tạo điều kiện. Nhưng sau hơn 25 phút “đánh vật” tìm cách lăn vân tay cho ông Huyền mà không có kết quả, cán bộ công an đã giải thích cho ông Huyền là hiện giờ người dân đến làm thẻ căn cước rất đông, mà việc lấy mẫu vân tay của ông vẫn chưa được, mất quá nhiều thời gian, nên bảo ông Huyền tạm thời về nhà.

Sáng ngày 6/4, trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Giao Thủy cho biết, trường hợp của ông Lưu Công Huyền do bộ móng tay quá dài nên việc lấy mẫu vân tay gặp nhiều khó khăn, riêng trường hợp ông Huyền đã mất gần 30 phút. Trong khi đó, một công dân đến làm căn cước công dân chỉ mất khoảng 4 phút. Chính vì gặp khó khăn trong việc lấy mẫu vân tay, nên cán bộ chiến sĩ quyết định để ông Huyền tiếp tục dùng mẫu căn cước cũ và sẽ tiến hành làm căn cước gắn chip sau.

Cũng theo vị lãnh đạo này, không chỉ ông Huyền mà một số công dân khác gặp khó khăn, trục trặc trong làm thẻ căn cước công dân đợt này sẽ để lưu lại, tiến hành làm vào đợt sau, vì thời điểm này đang là chiến dịch làm căn cước công dân có rất đông người dân đến làm, không thể bắt công dân chờ đợi.

Trước khi làm căn cước công dân gắn chip, ông Huyền cũng từng làm thẻ căn cước công dân vào tháng 8/2020, tại Công an tỉnh Nam Định.

Ông Huyền kể lại: “Lúc tôi đến Công an tỉnh Nam Định để làm căn cước công dân, cũng do bộ móng tay dài mà các cán bộ công an phải mỗi người giúp ấn lăn một ngón tay cho tôi nên tôi mới làm được. Dù thẻ căn cước này tôi vẫn dùng được nhưng qua tìm hiểu tôi thấy thẻ mới có gắn chip có nhiều cái lợi nên tôi muốn làm mới”.

Chia sẻ thêm về bộ móng tay đặc biệt, ông Huyền cho biết, từ khi lấy vợ ông bắt đầu có thú vui nuôi móng tay, nhưng lúc bấy giờ các con ông còn nhỏ nên ông khó để móng tay dài, sợ bất tiện khi chăm sóc con. Lúc đó móng tay dài nhất của ông chỉ 10 cm.

Khi các con lớn, ông Huyền bắt đầu để móng tay dài tự nhiên. Khi bộ móng dài đến hơn 20cm, ông thấy khó chịu cắt đi thì bị ốm. Cũng từ đấy ông không bao giờ cắt và cứ để vậy đến bây giờ.

Cho đến nay là khoảng 40 năm ông Huyền không cắt móng tay. Hiện nay, ngón tay có móng dài nhất là 86cm, ngón ngắn nhất là 20cm. Do bộ móng tay dài quá khổ nên vợ ông thường giúp ông mặc quần áo. Cũng vì sợ bộ móng tay gãy nên ông Huyền không dám ngủ chung với vợ.

Ông Huyền nổi tiếng trong vùng không chỉ nhờ có bộ móng tay dài khác người mà còn nhờ vào tài vẽ rồng, vẽ phượng và vẽ các chi tiết hoa văn cho các nhà thờ tổ. Mọi công trình xây dựng như các ngôi chùa, nhà thờ ở huyện Giao Thủy hầu như đều có nét vẽ của ông.

Đánh vật 25 phút không lấy nổi vân tay người có bộ móng dài nhất Việt Nam - 2
Bộ móng tay dài quá khổ không ảnh hưởng đến những nét vẽ của ông Huyền.

Ông Huyền cũng chia sẻ, do tính chất công việc, ông thường xuyên tiếp xúc với xi măng, sơn, phẩm màu nên móng tay ông mới bẩn, mà bẩn ông cũng không dám rửa vì khi móng tay dính vào nước, bộ móng sẽ mủn ra và gãy.

Đức Văn

Bài mới
Đọc nhiều