+
Aa
-
like
comment

Danh tính người đàn ông đưa thi thể nam sinh xấu số vào bờ

Phạm Hùng - 15/02/2022 11:48

Mới đây, thi thể một người thanh niên được cho là nam sinh mất tích khi vào TP.HCM nhập học đã được tìm thấy. Một người đàn ông chuyên vớt xác trên sông Sài Gòn đã đưa thi thể nam sinh vào bờ.

Ông Chúc là người đã đưa nam sinh xấu số vào bờ.

Những ngày qua, Công an quận Bình Thạnh vẫn đang điều tra vụ việc phát hiện nam sinh viên mất tích dưới sông Sài Gòn. Khuya ngày 15/2, người dân phát hiện một xác chết trôi trên sông, đoạn dưới chân cầu Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh nên báo công an. Sau đó Công an phường 13 đã gọi điện nhờ ông Ba Chúc dùng ghe máy đưa thi thể vào bờ neo lại bằng dây dưới chân cầu đường sắt Bình Lợi mới. Ông Nguyễn Văn Chúc (65 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc, tạm trú quận Bình Thạnh, tên thường gọi là Ba Chúc), người chuyên vớt xác trên sông Sài Gòn.

Theo chia sẻ của ông Ba Chúc, sau khi dùng ghe máy đưa thi thể vào bờ neo lại bằng dây dưới chân cầu đường sắt Bình Lợi mới, người thân của nam sinh viên mất tích trước đó đã đến nhận dạng và xác nhận đúng là sinh viên xấu số này. Đến 6h30 cùng ngày người thân đến nhận dạng và đau đớn khi phát hiện thi thể là em Nguyễn Văn Nghĩa, nam sinh mất tích trước đó 3 ngày.

Thi thể em Nghĩa được phát hiện.

“Anh chị với bà cô của cháu Nghĩa có đến nhận dạng và tôi xem giấy tờ thì đúng là cậu sinh viên xấu số này rồi. Thật đau lòng. Người thân cậu sinh viên khóc nhiều lắm vì quá đau lòng. Hiện họ đang cùng công an làm thủ tục để nhận thi thể”, ông Ba Chúc chia sẻ.

Nghe tin báo, xem hình ảnh màu áo thi thể nam giới trôi sông mặc cùng màu áo với con trai Nguyễn Văn Nghĩa vừa vào TP.HCM nhập học mất liên lạc của mình, bà Trần Thị Ty (42 tuổi, mẹ em Nghĩa) khóc nghẹn cho biết cả nhà vẫn đang sốt ruột chờ tin.

Theo bà Ty, từ đêm qua, người thân của gia đình đã có mặt tại gần nơi phát hiện thi thể trôi sông để nhận diện nhưng đến giờ vẫn chưa xác nhận được có phải là em Nghĩa hay không.

“Chị, em, con cháu ở trong đó nhiều lắm, từ hồi hôm tới giờ chưa nhận ra được, nhưng thấy quần áo giống của em nó. Giờ công an vẫn đang làm việc, người nhà chưa tiếp cận được. Tối qua thi thể nổi lên 1 lần rồi lặn mất, đến sáng nay mới nổi lên lại. Cả đêm qua tới giờ nhà tôi không thể chợp mắt được vì lo”, bà Ty chia sẻ với PV báo Thanh niên.

Trưa 15/2, Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM xác nhận thi thể nam thanh niên trôi trên sông Sài Gòn là thi thể nam thanh niên năm nhất mất tích cách đây vài ngày. Hiện công an vẫn đang phong toả khám nghiệm hiện trường, tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong.

Khu vực hiện trường phát hiện thi thể nam thanh niên.

Công an quận Bình Thạnh cho biết, qua khám nghiệm thi thể nạn nhân là nam giới 19 tuổi và đã tử vong từ vài ngày trước. Thi thể có dấu hiệu bị phân huỷ nhẹ. Trên người nạn nhân vẫn còn mặc quần áo.

Theo ông Ba Chúc hiện tại ông cũng phối hợp với Công an để hoàn tất các thủ tục, điều tra vụ việc.

Về phía trường ĐH của Nghĩa, ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng Phòng tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, nhà trường xác nhận em Nguyễn Văn Nghĩa, sinh năm 2003, ở Bình Định là sinh viên lớp 21145CLA3, ngành Công nghệ ô tô, hệ chất lượng cao, dạy bằng tiếng Anh của trường, điểm trung bình kỳ I đạt 8,6/ 10, học lực loại giỏi.

Tại bến xe nhà trường có tổ chức đội ngũ tình nguyện đón sinh viên về trường nhưng đội không tiếp nhận bất cứ yêu cầu tiếp nhận nào từ em Nghĩa.

Phòng tuyển sinh và Công tác sinh viên cho hay do Nghĩa không nhập học, lại không thể liên lạc được qua điện thoại nên trường đã gửi thông tin vào địa chỉ email nhưng đến hiện tại thấy Nghĩa trả lời.

Phạm Hùng

Bài mới
Đọc nhiều