+
Aa
-
like
comment

Danh tính cầu thủ chơi hay nhất đội tuyển nữ Việt Nam

Phạm Hùng - 06/02/2022 17:23

Vượt qua đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số 2-1, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã lần đầu tiên giành quyền đến với vòng chung kết thế giới bóng đá nữ. Người chơi xuất sắc nhất trận đấu là hậu vệ số 3 Chương Thị Kiều.

Chương Thị Kiều chơi hay nhất tuyển nữ Việt Nam.

Hiệp 1 của trận đấu, các cầu thủ của HLV Mai Đức Chung đã làm chủ hoàn toàn trận đấu và đã sớm có bàn thắng mở tỉ số của trung vệ Chương Thị Kiều ngay từ phút thứ 7. Với sự cơ động của những cầu thủ chất lượng như Tuyết Dung, Huỳnh Như… khung thành của đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa liên tục bị đe doạ. Các pha lên bóng của đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa thường không qua được nút chạn cuối cùng Chương Thị Kiều.

Nhưng ngay đầu hiệp 2, đội tuyển Đài Bắc Trung Hoa đã có bàn san hoà thuyết phục khi Chương Thị Kiều không cản được đường lên bóng của cầu thủ số 19 Su Yu-Hsuan. Đây có lẽ là pha bóng đáng tiếc nhất của Chương Thị Kiều.

Chương Thị Kiều ăn mừng ghi bàn cùng đồng đội.

Phút 56, Bích Thuỳ lấy lại lợi thế dẫn bàn cho tuyển Việt Nam từ pha chuyền bóng của Thái Thị Thảo. Kể từ thời điểm này, Chương Thị Kiều tiếp tục thi đấu chắc chắn chỉ đạo hàng thủ đội tuyển Việt Nam vô hiệu hoá hoàn toàn các đường bóng của các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa.

Chương Thị Kiều sinh ngày 30 tháng 3 năm 1999 tại Kiên Giang, hiện đang thi đấu cho CLB TP Hồ Chí Minh.

Theo thông báo từ VFF, trong ngày mà ĐT nữ Việt Nam lần đầu giành vé dự VCK World Cup trong lịch sử và chính bản thân mình ghi bàn cho đội nhà, trung vệ Chương Thị Kiều nhận tin buồn từ gia đình. Ông ngoại Chương Thị Kiều vừa qua đời. Ban huấn luyện cũng động viên cô trong phòng thay đồ để vượt qua nỗi buồn này.

Trước đó, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn sau trận, Chương Thị Kiều nói: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi chạm được chiếc vé dự VCK World Cup nữ. Tôi xin cảm ơn thầy Mai Đức Chung. Các thầy cô đã động viên chúng tôi. Thật sự, đây là một giải đấu rất khó khăn. Chúng tôi đã chiến đấu hết mình. Xin cảm ơn người hâm mộ đã ở nhà theo dõi và cổ vũ cho chúng tôi”.

Chương Thị Kiều nói: “Tôi thấy đội tuyển nữ Việt Nam đã có những thay đổi tích cực. Đội hình được trẻ hoá hơn so với những năm trước. Nhưng họ có sự quyết tâm, cố gắng và giành được niềm tin từ các đàn chị và Ban huấn luyện ĐT Việt Nam. Bây giờ, cảm xúc của tôi thật khó tả. Đồng đội chúng tôi ôm nhau để khóc”.

Hình ảnh Chương Thị Kiều thi đấu trận chung kết tại Sea Games 30 với chiếc đùi được băng trắng từng là hình ảnh rất đẹp biểu tượng cho tinh thần thể thao Việt Nam.

Xin cảm ơn và chúc mừng Chương Thị Kiều cùng đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam.

Phạm Hùng  

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều