+
Aa
-
like
comment

Đánh sập nhiều fanpage giả mạo cơ quan Nhà nước để …bán hàng

29/10/2021 10:28

Công an tỉnh Bình Thuận vừa xử phạt Đặng Quốc B. về hành vi sử dụng mạng xã hội lập giả hàng loạt trang thông tin điện tử của các cơ quan, tổ chức Nhà nước nhằm mục đích… bán hàng online.

Đặng Quốc B. bị cơ quan công an lập biên bản xử phạt. (Ảnh: Như Ý)

Ngày 29/10, Công an tỉnh Bình Thuận đã làm việc với Đặng Quốc B. (40 tuổi, ngụ xã Hòa Minh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) để xử lý về hành vi sử dụng mạng xã hội Facebook lập giả nhiều trang thông tin điện tử của các cơ quan, tổ chức Nhà nước.

Khai với công an, B. cho biết lập các trang Fanpage mang tên Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Quốc phòng Việt Nam, Bảo hiểm Xã hội Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Bình Thuận, Viện Kiểm sát… với mục đích thu hút người xem, thuận lợi bán các mặt hàng kinh doanh online.

Ngoài ra, khi các trang này có lượng người theo dõi đông, B. sẽ bán cho người khác để kiếm lời.

Hình ảnh các trang Fanpage giả mạo B. đã lập. Ảnh: Công an Bình Thuận

Công an tỉnh Bình Thuận đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ thiết bị vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Bình Thuận khuyến cáo, các trang mạng xã hội giả có hình thức giống với trang mạng chính thống của các cơ quan Nhà nước nên dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng gây nhiễu loạn thông tin.

Người dùng mạng xã hội cần nâng cao ý thức cảnh giác, khi phát hiện những website, trang mạng xã hội có biểu hiện nghi vấn mạo danh các cơ quan Nhà nước thì kịp thời báo cho cơ quan chức năng để xử lý.

Mạnh An

Bài mới
Đọc nhiều