+
Aa
-
like
comment

Đánh người bằng gậy chơi golf, một hành xử man rợ!

Phạm Khoa - 12/11/2022 11:25

Tin ông Nguyễn Viết Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng, thành viên HĐND tỉnh Quảng Nam, người từng nhận Huân chương Lao động hạng 3 – đánh người đến mức gãy gậy golf ngay tại sân golf BRG Đà Nẵng đang làm nóng mạng xã hội hôm nay.

Chị L., nạn nhân của vụ việc.

Sự việc đã xảy ra từ 6/12, nhưng sau khi nhiều câu lạc bộ golf ra thông cáo tẩy chay ông Nguyễn Viết Dũng và lên án hành vi đánh caddy (người phục vụ kéo gậy ở sân golf) của ông này thì cộng đồng mạng mới bắt đầu dậy sóng.

Trong thông cáo của CLB Golf Hội Bất Động Sản Du Lịch Việt Nam (VnTPA Golf Club), chúng ta đọc thấy sự phẫn nộ và cả quyết tâm tẩy chay đối với vị Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng qua các ngôn từ mạnh mẽ như: “Ông ấy không xứng đáng tham gia các trận golf – một môn thể thao đòi hỏi sự văn minh, lịch sự và tôn trọng con người với con người. Ông ấy cũng không thể được gọi là 1 golf thủ (golfer). Hành vi bất nhẫn của ông ấy bị toàn bộ Cộng đồng Golfers lên án và tẩy chay.”

Thậm chí, ngay đầu thông cáo, hành động đánh caddy của ông Dũng đã bị gọi thẳng là “hành động bất lương”.

Ông Nguyễn Viết Dũng (trái) nhận Huân chương Lao động hạng Ba hồi đầu năm nay.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân vụ việc là do khi chơi, ông Dũng và nhóm bạn bất đồng với chị L. trong việc tính số gậy đã chơi trong một hố, nên đã dùng gậy golf đánh vào người chị L, khiến chị phải nhập viện cấp cứu. Cây gậy đánh golf cũng bị lực đánh mạnh làm gẫy ngang.

Xưa nay, đối với người Việt, bộ môn đánh golf chỉ dành cho các doanh nhân, những người nổi tiếng, hoặc có điều kiện kinh tế. Có lẽ vì thế mà thế giới của các golfer ở Việt Nam khá riêng biệt, hào nhoáng và kín tiếng. Vụ việc đánh caddy lần này là cá biệt, nhưng mức độ dã man có lẽ khiến chúng ta nổi giận vì sự vô cảm và coi thường con người.

Dù không muốn, dư luận vẫn đặt câu hỏi: “Phải chăng có tiền thì làm gì cũng được?”

Xã hội nào không biết, nhưng ở xã hội của chúng ta, tuyệt đối không có chuyện đó, không thể cho phép chuyện đó tồn tại. Dư luận đang đòi hỏi một câu trả lời thích đáng từ HĐND tỉnh Quảng Nam, nơi ông Dũng tham gia với tư cách đại biểu.

Sân golf BRG Đà Nẵng nơi xảy ra vụ việc.

Riêng đối với hành động tẩy chay của các CLB golf trong cả nước, cần hoan nghênh và bày tỏ sự đồng tình. Đã đến lúc, để được chơi golf, không phải chỉ có tiền, mà còn phải có thái độ văn minh và tôn trọng con người.

Phạm Khoa

Bài mới
Đọc nhiều