+
Aa
-
like
comment

Về câu hỏi 2900 tỷ tiền cứu trợ, tới dân được bao nhiêu

26/10/2020 11:18

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động và chỉ từ 18h00 đến 20h00, đã có hơn 220 đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ và cam kết ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội với số tiền gần 2.400 tỷ đồng.

Trước đó, trong ngày 17/10, Quỹ Thiện Tâm đại diện cho Tập đoàn Vingroup cam kết ủng hộ 320 tỷ đồng cho Quỹ An sinh xã hội và Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên của Quỹ nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Từ những hỗ trợ kịp thời đó mà hàng triệu người nghèo trên cả nước có cơ hội cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo làm giàu. Một phần ngân sách này cũng được trích ra để cứu trợ khẩn cấp cho các chương trình ứng cứu lũ lụt, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai. Ngoài ra, Đây cũng là lời đáp trả rất đanh thép cho những ai nói “Nhà nước không được ai tin tưởng gửi tiền ủng hộ”.

Cuối cùng, dành cho các bạn so sánh Thủy Tiên và Nhà nước

Thứ 1: Quyên góp cho bất kỳ bên nào đều tốt cả, Thủy Tiên cũng vậy và Nhà nước cũng vậy, mục đích cuối cùng số tiền ấy là ủng hộ đồng bào.

Thứ 2: So sánh khập khiễng về cả sự hiệu quả, quy mô. Có thể bạn chỉ nghe báo đài ca ngợi Thủy Tiên quyên góp được hơn 100 tỷ trong mấy ngày, nhưng đừng quên rằng, trong Đại dịch Covid, Nhà nước đã kêu gọi ủng hộ được hơn 1000 tỷ, nhờ số tiền đó mà dịch bệnh đã được kiểm soát rất tốt.

Thứ 3: Tính minh bạch? Tùy bạn nghĩ, nhưng nếu bạn cho rằng ủng hộ cho một cá nhân sẽ tin tưởng hơn một tổ chức Nhà nước thì bạn nhầm, Phan Anh là 1 ví dụ. Hay như Thủy Tiên, cố ấy cũng không tự làm hết được, cô ấy cũng phải dựa vào sự tư vấn từ nhiều người khác, và vụ bị họ ăn chặn 40% tiền cứu trợ vừa qua thật đáng tiếc.

Thứ 4: Về tới tay dân thì được bao nhiêu? Đó là bọn kém hiểu biết sẽ phát biểu còn em thì trả lời rằng 2400 tỷ và cả 500 tỷ kia chủ yếu là để xây dựng, sửa chữa lại đường xá, cầu cống, trường học và hỗ trợ người dân tái thiết lại cuộc sống, mau chóng đưa miền Trung trở về nhịp sống vốn có, chứ đưa hết cho dân thì có mà lạm phát à?

Mưa bão thiên tai xưa nay miền trung đều được cả nước dành tình thương yêu hỗ trợ. Hãy khách quan mà nhìn nhận những gì các cơ quan tổ chức đã làm bấy lâu nay! Đừng vì yêu thích một vài cá nhân mà đập đổ tất cả những nỗ lực đã được xây đắp suốt thời gian qua! Tôn vinh cá nhân không đồng nghĩa với đá đổ công lao của cả một bộ máy chính quyền. Chỉ vì họ không biết livestream.

Quang Hải

Bài viết thể hiện quan điểm và văn phong của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều