+
Aa
-
like
comment

Đánh bom xe kinh hoàng, ít nhất 90 người thiệt mạng

28/12/2019 20:31

Ít nhất 90 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom xe kinh hoàng ở thủ đô Mogadishu của Somalia ngày 28.12.

Hiện trường vụ đánh bom xe đẫm máu ở Mogadishu ngày 28.12.2019

Vụ đánh bom xe xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng 28.12 tại một chốt kiểm tra ở thủ đô Mogadishu khi nhiều người đi làm trở lại sau kỳ nghỉ cuối tuần. Cảnh sát Mohamed Hussein cho hay nhóm tấn công nhắm vào một trụ sở cơ quan thuế vụ tại khu vực, theo CNN.

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều chiếc xe bị cháy trơ khung, trong khi nhiều người hỗ trợ đưa nạn nhân lên xe cứu thương.

Ông Abdukadir Abdirahman Haji, Giám đốc cơ quan cứu thương tư nhân Aamin Ambulance xác nhận ít nhất 76 người thiệt mạng và 70 người bị thương.

Đánh bom xe kinh hoàng tại Somalia, ít nhất 90 người thiệt mạng - ảnh 1
Nhiều phương tiện bị cháy trơ khung
Nổ bom xe kinh hoàng, 50-90 người thiệt mạng - Ảnh 3.
Nhiều nạn nhân trong vụ nổ bom là sinh viên.
Nổ bom xe kinh hoàng, 50-90 người thiệt mạng - Ảnh 2.
Những người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trong khi đó, Reuters dẫn một tổ chức quốc tế không nêu tên tại Mogadishu cho biết có ít nhất 90 người thiệt mạng. Nhà chức trách thông báo con số thương vong có thể gia tăng.

Trong số nạn nhân có nhiều học sinh và 2 người quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu đã xác nhận thông tin này.

Tổ chức vũ trang Hồi giáo al-Shabaab có liên kết với al-Qaeda đã thông báo nhận trách nhiệm vụ đánh bom xe được coi là đẫm máu nhất tại Somalia trong 2 năm qua.

Hồng Anh (Theo CNN)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều