+
Aa
-
like
comment

Đáng xấu hổ cho những kẻ lợi dụng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Hải Anh - 01/02/2021 11:41

Sáng 31/1, Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành T.Ư Đảng khoá XIII đã tiến hành phiên họp để bầu Bộ Chính trị, Tổng bí thư, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đảng. Theo danh sách này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và một số nhân sự khác là những “trường hợp đặc biệt” tái đắc cử. Tuy nhiên, nhiều kẻ chống phá lại lợi dụng danh sách này để bới móc, kích động chống phá.

Cụ thể, ngay sau khi Ban Chấp hành T.Ư Đảng bầu ra uỷ viên Bộ Chính trị khóa mới, trên trang Đài Châu Á tự do (RFA) đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Uy tín cao trong chuyện chống dịch không giúp ông Đam vào BCT khóa mới”. Trong đó, chúng cố tình mượn chuyện Phó Thủ tướng đã có nhiều thành tích, có uy tín trong công tác chống dịch Covid-19 để lái sang chuyện ông không có trong danh sách uỷ viên Bộ Chính trị: “Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không có tên trong danh sách này mặc dù ông nổi lên từ hồi đầu năm 2020 trong chuyện chống dịch COVID-19 ở Việt Nam và được một bộ phận người dân ca ngợi.” Thậm chí chúng còn thâm độc sử dụng hình ảnh ông lo lắng khi nghe tin có ca nhiễm mới trong cộng đồng để minh hoạ.

Nhắc tới Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam người ta liên tưởng đến ngay một vị lãnh đạo có tâm và có tầm. Hiện nay ông là ngôi sao sáng trong công cuộc chống dịch Covid-19 với những chỉ đạo sáng suốt, thần tốc. Và có lẽ vì thế mà những kẻ chống phá cố tình lợi dụng sự quan tâm và mến mộ đặc biệt của người dân dành cho vị chính khách này để tung ra nhiều thuyết âm mưu để kích động người dân. Điển hình mới đây nhất là việc ông không có trong danh sách Bộ Chính trị.

Tuy nhiên, RFA đã cố tình lờ đi tiêu chí và quy trình lựa chọn nhân sự Bộ Chính trị. Quy trình lựa chọn nhân sự luôn được quan tâm, thực hiện đúng quy trình, cẩn thận, chính xác, khách quan, đúng như Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Phải làm sao lựa chọn được những cán bộ vừa có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, vừa có trí tuệ, tầm nhìn, tư duy chiến lược, có cả đức và tài. Đây không chỉ là nhiệm vụ của tiểu ban nhân sự, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành TƯ, mà của cả hệ thống chính trị”.

Nói về Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ông tiếp tục được tín nhiệm trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đây là khoá thứ 3 liên tiếp ông được tín nhiệm ở vị trí này, là một trong những Phó Thủ tướng trẻ nhất được bổ nhiệm trong Chính phủ. Hơn nữa, vào năm 2019, Bộ Chính trị đã phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm thêm nhiệm vụ Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế – điều chưa từng có trong lịch sử Đảng Bộ Y tế, đủ để thấy mức độ tín nhiệm của ông, là minh chứng cho sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước dành cho Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Và có lẽ với ông lúc này, điều quan trọng nhất hiện nay là đưa ra những hành động phù hợp trong công tác phòng, chống dịch và góp phần làm an lòng dân, giúp ích cho người dân như hiện nay. Từ đầu đến thời điểm phát hiện nguy cơ tái bùng phát đại dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đã luôn xuyên suốt, đồng hành, đến trực tiếp điểm phòng, chống dịch kiểm tra và chỉ đạo các cơ quan ban ngành phối hợp ngăn chặn, chống dịch. Ông đang có mặt tại tâm dịch TP.Chí Linh, Hải Dương ngay trong đêm để trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác chống dịch. Ông thực sự là một người mẫn cán, hết lòng vì công việc. Thành công của công cuộc chống dịch Covid-19 đến thời điểm này là sự đóng góp của hàng triệu người, trong đó phải kể đến sự cống hiến của ông.

Phó Thủ tướng có mặt tại Chí Linh, Hải Dương chỉ đạo trong đêm

Lúc này đây, khi Đại hội đã thành công tốt đẹp, khi danh sách nhân sự được công khai, những kẻ chống phá lại có cơ hội chọc ngoáy, bới móc không từ bất cứ thủ đoạn nào, từ dựng chuyện, bịa chuyện, đến xuyên tạc, thò bàn tay nhám nhúa vào mọi ngỏ ngách của cuộc sống, hòng chia rẽ sự đoàn kết của nhân dân và chính quyền. Do đó, mỗi người dân cần thật sự tỉnh táo và tin tưởng vào đội ngũ những người có đủ tài, đức, có trách nhiệm gánh vác trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó!

Hải Anh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều