+
Aa
-
like
comment

Đặng Văn Lâm bất ngờ “tái xuất”, thắng lớn trở về?

Trần Anh - 27/03/2021 13:52

Thủ môn Đặng Văn Lâm đăng bức ảnh mình đến thăm Đỗ Hùng Dũng tại bệnh viện ở TP.HCM. Việc Đặng Văn Lâm từ Thái Lan về nước cho thấy Muangthong United đã hoàn toàn thất bại trong việc kiện cáo thủ môn Việt kiều Nga.

“Trở lại sớm bạn nhé, Đỗ Hùng Dũng”, thủ môn Đặng Văn Lâm khoác vao đồng đội của mình tại bệnh viện trong TP.HCM hồi sáng nay. Điều này cũng đồng nghĩa, thủ thành Việt kiều đang có mặt ở Việt Nam thay vì Nhật Bản.

Thực tế theo một nguồn tin thân cận tại Thái Lan, Đặng Văn Lâm đã có mặt tại Việt Nam từ hôm 20/3, tức là trước đấy một tuần. Nhưng anh quyết định giữ kín bí mật chuyện trở về Việt Nam.

Thủ môn Việt kiều Nga cũng thực hiện đúng việc cách ly 14 ngày tại Việt Nam, nhằm phòng chống dịch Covid-19. Việc Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam thay vì sang Cerezo Osaka (Nhật Bản) để lại nhiều dấu hỏi nơi người hâm mộ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh mà Nhật Bản vẫn thắt chặt việc nhập cảnh để tránh rủi ro về nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng, việc Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam để tập luyện, sinh hoạt và chờ thời gian Nhật Bản đồng ý cho anh nhập cảnh sẽ phù hợp hơn.

Đặng Văn Lâm bất ngờ có mặt tại Việt Nam thăm Hùng Dũng.
Đặng Văn Lâm bất ngờ có mặt tại Việt Nam thăm Hùng Dũng.

Đặc biệt, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam không căng thẳng như tại Thái Lan. Nhờ vậy, Đặng Văn Lâm có thể đảm bảo sức khoẻ an toàn hơn so với ở nước bạn. Một yếu tố nữa hoàn toàn có thể xảy ra trong trường hợp này. Đó là Văn Lâm không thể sang Nhật Bản trước thời điểm tháng 6.

Đây lại là tin vui đối với HLV Park Hang-seo. Bởi khi ấy, Việt Nam có thể nắm chắc trong tay việc có được thủ môn giỏi.

Ở một chiều hướng khác, theo báo chí Thái Lan, cụ thể là trang MGR Online viết: “Cerezo Osaka đón tin vui! Đặng Văn Lâm đã sẵn sàng thi để thi đấu ở J.League. Cách đây ít ngày, nhiều nguồn tin cho rằng thời điểm để Văn Lâm sang Nhật Bản vẫn chưa được xác định.

Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ.
Đây là điều khiến nhiều người bất ngờ.

Song, theo thông tin mới đây thì Đặng Văn Lâm đã sắp được sang Nhật Bản, dự kiến sẽ là thứ Sáu tới, ngày 2/4”.

Có thể, đó cũng là lý do Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam. Bởi chuyến bay từ Việt Nam sang Nhật Bản được hỗ trợ tốt hơn so với khi còn ở Thái Lan.

Việc Đặng Văn Lâm trở về Việt Nam cũng cho thấy, Muangthong United đã hoàn toàn thất bại trong việc kiện cáo thủ môn Việt kiều Nga đơn phương phá vỡ hợp đồng. Thực tế, gần 2 tháng trôi qua kể từ khi Muangthong United kiện Đặng Văn Lâm lên FIFA, vụ việc vẫn không có thêm tiến triển gì. Đội bóng Thai-League im hơi lặng tiếng và gần như không còn đả động gì đến vấn đề tranh chấp pháp lý với thủ môn ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm và người đại diện của anh luôn khẳng định rằng họ sẽ đánh bại Muangthong United vì đã có đủ bằng chứng để kết tội đội bóng Thái Lan vi phạm điều khoản trả lương.

Theo tiết lộ, phía Muangthong United dường như đã nhận ra sai lầm trong vụ kiện Đặng Văn Lâm. Bởi vậy, trong thời gian gần đây, đội chủ sân SCG liên tục đàm phán ký hợp đồng với các ngôi sao trụ cột để tránh vụ việc tương tự như với thủ thành ĐT Việt Nam xảy ra.

Nhật Anh/DV

Bài mới
Đọc nhiều