+
Aa
-
like
comment

Đặng Văn Lâm chính thức gia nhập đội bóng J.League 1

Cao Phúc - 07/01/2021 16:56

Đặng Văn Lâm sẽ có cơ hội thi đấu cho một đội bóng giàu tham vọng ở Nhật Bản nhưng kèm theo đó là những thách thức vô cùng lớn.

Đặng Văn Lâm gia nhập đội bóng J.League 1 mà Diego Forlan từng thi đấu - Ảnh 1
Đặng Văn Lâm sẽ là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu tại J.League 1.

Ngày 7/1, truyền thông Nhật Bản cho biết, CLB Cerezo Osaka đã có được chữ ký của thủ thành số 1 đội tuyện Việt Nam – Đặng Văn Lâm.

Đặng Văn Lâm vẫn còn hợp đồng với đội bóng Thái Lan đến ngày 31/5/2022 và CLB đang chơi ở J.League 1 được cho là phải bỏ một khoản tiền không nhỏ để phá vỡ hợp đồng của anh với CLB Muangthong United. Tuy nhiên, chi tiết bản hợp đồng không được các bên tiết lộ.

Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Đặng Văn Lâm sẽ là cầu thủ thứ 4 của Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu sau Lê Công Vinh (Consodale Sapporo, 2013), Nguyễn Công Phượng (Mito Hollyhock, 2016) và Nguyễn Tuấn Anh (Yokohama FC, 2016). Tuy nhiên, Văn Lâm sẽ là người đầu tiên thi đấu tại J.League 1.

Trước đó, Đặng Văn Lâm có một mùa giải 2019 trọn vẹn bắt cho Muangthong United. Thế nhưng, sang mùa giải 2020, chấn thương cùng phong độ không ổn định khiến thủ môn Việt Nam không còn giữ được suất bắt chính. Trong khi đó, giải Thai League phải hoãn vô thời hạn do dịch COVID-19 cũng khiến Văn Lâm phải đối diện tương lai bất ổn nếu ở lại Muangthong.

Sang J.League 1, Văn Lâm sẽ có cơ hội thi đấu cho một đội bóng mạnh và có sức cạnh tranh. Đầy là đội bóng mà những hảo thủ quốc tế như Takumi Minamino, Takashi Inui hay Diego Forlan và Cacau từng thi đấu.

Mùa giải 2020, Cerezo Osaka đứng hạng tư chung cuộc, xếp trên rất nhiều đội mạnh như Kashima Antlers, Sanfreece Hiroshima hay FC Tokyo.

Song song với đó đương nhiên là một thách thức vô cùng lớn đối với thủ thành đội tuyển Việt Nam, khi trong đội hình của đội bóng cố đô Nhật Bản đang có tới 4 thủ môn gồm Kim Jin-hyeon (Hàn Quốc), Ahn Jun-su (Hàn Quốc), Shu Mogi (Nhật Bản) và Takumi Nagaisi (Nhật Bản).

Bài mới
Đọc nhiều