+
Aa
-
like
comment

Đảng và nhà nước không bao giờ “bảo kê” hay “chống lưng” cho kẻ có tội

Quỳnh Quỳnh - 21/05/2020 17:18

Trong bối cảnh, toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng ở nước ta đang chịu nhiều tác động cả tích cực và tiêu cực, đặc biệt là tác động từ mặt trái của kinh tế thị trường đến đời sống xã hội, trong đó có cán bộ, đảng viên. Điều đó cho thấy, những vụ án có liên quan đến cán bộ, đảng viên ở các ban, ngành, địa phương là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng vừa qua, các thế lực thù địch, phản động lại tìm cách lợi dụng, bóp méo, thổi phồng hòng nhằm hướng lái các vụ án đó có nguyên nhân từ sự lãnh đạo của Đảng, và cho rằng do lực lượng chấp pháp hình sự của ta “bảo kê”, “chống lưng” nên bọn tội phạm mới lộng hành như vậy. Đây là một trong những thủ đoạn nham hiểm nhằm chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta hiện nay.

Với cái nhìn lệch lạc về tình hình chống tội phạm ở Việt Nam, một số trang báo mạng đã có những bài viết xuyên tạc bản chất nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, khi cho rằng, ở Việt Nam, muốn làm giàu phải được “bảo kê”, được “chống lưng” từ những người có thế lực trong bộ máy chính quyền, Nhà nước.

Mới đây, lợi dụng nhiều phiên toà xử án các vụ án tham nhũng nhiều đối tượng đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm dẫn dắt gây phẫn nộ trong dư luận. Đặc biệt là vụ Đường Nhuệ, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với vợ Chồng Đường Nhuệ. Những sự thật trong vụ án đang từng bước được làm rõ. Tuy nhiên, đám dân chủ giả cầy đã thông tin suy diễn, đồn đoán theo kiểu “thầy bói xem voi” về sự việc.

Mới đây ngày 21/5, Tòa án quân sự Quân chủng Hải quân (QCHQ) đã tiến hành tuyên án với cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến và 7 đồng phạm trong vụ chuyển đổi sai mục đích đất quốc phòng.

Dù đây chỉ là một vụ án hình sự mới bắt đầu khởi tố được thông tin khá rõ ràng, đầy đủ trên báo chí nhưng “lại được” một số phần tử đơm đặt thành vấn đề chính trị. Họ gán ghép, “thống kê” nhiều vụ án với nhiều thông tin mang tính cóp nhặt, cắt xén, bịa đặt thêm thắt rồi quy chụp rằng: “Một chế độ độc Đảng, nói không với “tam quyền phân lập”, là mảnh đất màu mỡ cho “bảo kê” phát triển”. Đó chỉ là những suy diễn vô căn cứ, hoàn toàn trái ngược với thực tế xử lý các vụ án hình sự luôn hết sức chặt chẽ, đúng người đúng tội ở nước ta hiện nay.

Việc đưa ra truy tố, xét xử hàng loạt các sai phạm, các vụ án lớn, như những vi phạm của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ; những sai phạm của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam; những sai phạm của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; những sai phạm của Tổng Công ty Viễn thông MobiFone; sai phạm của một số lãnh đạo cấp tỉnh, lãnh đạo các bộ, ngành… đã thể hiện rõ quyết tâm của Đảng và Nhà nước ta trong cuộc chiến chống tham nhũng, rằng sẽ không có “vùng cấm” và người “miễn nhiễm”.

Luôn nỗ lực trong phòng, chống tham nhũng

Thực tiễn chống tham nhũng, lãng phí của Đảng và Nhà nước ta trong những năm qua cho thấy, Đảng không bao giờ dung túng cho các hiện tượng “bảo kê”, “tiếp tay” cho tội phạm. Đảng ta luôn thực hiện công khai, thẳng thắn trong phòng, chống và xử lý tội phạm. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, các cơ quan thực thi pháp luật đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình không có vùng cấm, xử lý đúng người, đúng tội bất kể đó là ủy viên Trung ương hay ủy viên Bộ Chính trị, đến cán bộ cấp Bộ, Ngành, lãnh đạo chủ trì ở địa phương, kể cả các tướng lĩnh Công an, Quân đội nếu vị phạm khuyết điểm.

Chưa bao giờ, đấu tranh PCTN ở nước ta lại được quan tâm đến như vậy. Mỗi chủ trương, tin tức, vụ án về cuộc đấu tranh cam go này luôn được dư luận xã hội và các tầng lớp nhân dân quan tâm, ủng hộ. Với việc đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước trực tiếp giữ vai trò Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về PCTN cho thấy quyết tâm chính trị rất cao của Ðảng ta trong công tác này.

Nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng lớn, nghiêm trọng tiếp tục được phát hiện, xét xử nghiêm minh. Tham nhũng, lãng phí từng bước được kiềm chế, có chiều hướng thuyên giảm

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định quyết tâm chống tham nhũng với tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”.

Năm 2019, ngành Thanh tra cả nước đã triển khai 6.601 cuộc thanh tra hành chính, 227.386 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành; phát hiện vi phạm về kinh tế 173.411 tỷ đồng, 22.548 ha đất; kiến nghị thu hồi về NSNN 83.968 tỷ đồng, thu hồi 897 ha đất. Đôn đốc xử lý trách nhiệm đối với 969 tập thể, 3.170 cá nhân; chuyển cơ quan chức năng điều tra, khởi tố 17 vụ, 61 đối tượng.

Trong lời nói và hành động Đảng và bộ máy chính quyền Nhà nước luôn thống nhất, hành động có trách nhiệm đối với vận mệnh của quốc gia, dân tộc; đó cũng là quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc chiến chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống của cán bộ đảng viên mà Đảng ta đang phát động và tổ chức thực hiện.

Cuộc chiến chống tham nhũng là một chặng đường dài và khó khăn, đòi hỏi cần có sự quyết liệt của Đảng, Nhà nước và sự đồng thuận của mọi tầng lớp nhân dân. Do vậy, đối với mỗi người dân, sự quan tâm đến tình hình thời cuộc, đến các vụ án hình sự là chính đáng nhưng phải dựa trên cơ sở thông tin chính xác, khoa học.

Đồng thời mọi người cần phải hết sức tỉnh táo với những luận điệu thâm độc, nguy hiểm của các thế lực thù địch, khi chúng trích dẫn, bình luận nhằm đánh tráo bản chất của sự việc để quy chụp, chia rẽ sự đoàn kết trong Đảng, Nhà nước, hòng làm mất lòng tin của nhân dân với Đảng với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều