+
Aa
-
like
comment

Đằng sau vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy…

Công Luân - 04/05/2023 06:51

Mạng xã hội sôi sục trước thông tin Công an TP.HCM đã khởi tố 55 đối tượng ở nhiều tỉnh thành khác nhau do liên quan đến vụ việc các tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airliness xách ma túy về Việt Nam. Tới đây, những góc khuất dần được hé lộ…

Chỉ một thông tin khiến sự việc đảo chiều hoàn toàn theo hướng khác. Không ai có thể ngờ, một đường dây ma túy với hàng chục chân rết lan khắp các tỉnh thành như vậy chỉ bị tóm gọn sau hơn một tháng điều tra.

Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, cơ quan điều tra quá chuyên nghiệp. Đây được xem là một chiến tích lớn của ngành Công an năm 2023. Khi không chỉ ngăn chặn hàng triệu cái chết trắng mà còn kịp thời giúp củng cố niềm tin trong dư luận thoát khỏi những âm mưu, luận điệu “con ông cháu cha, ém nhẹm vụ việc chìm xuồng”…

Và nó cũng là minh chứng rất lớn về tính thượng tôn pháp luật của các cơ quan quan chức năng khi thụ lý vụ án. Theo một số nguồn tin thì trong số 55 đối tượng bị bắt không có tên các tiếp viên của Vietmam Airlines. Điều này đã giúp cho quyết định thả 4 tiếp viên hàng không trước đó trở nên sáng tỏ và minh bạch.

Điều mà dư luận quan tâm lớn nhất lúc này là danh tính của 55 đối tượng và kẻ cầm đầu là ai, có móc nối gì với Pháp. Chúng đã vận hành đường dây ma túy này như thế nào để có thể trót lọt qua được cửa an ninh của Pháp nhưng vẫn bị tóm gọn ở Việt Nam. Rồi về quá trình phá án ra sao, dựa vào manh mối nào? Phải chăng việc bắt giữ 4 tiếp viên hàng không và sau đó thả ra cũng nằm trong nghiệp vụ phá án?…

Tất nhiên là thời gian tới những câu hỏi này rồi sẽ có hồi đáp theo đúng nghiệp vụ và quá trình thụ lý vụ án. Mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng trình tự như cái cách mà cơ quan chức năng vẫn lẳng lặng làm việc bất chấp búa rìu dư luận về việc ém nhẹm, làm chìm xuồng vụ án vậy. Và tin chắc rằng, những kẻ đầu sỏ sẽ bị trừng trị thích đáng không chỉ vì hành vi phạm pháp mà còn vì khiến danh tiếng của Việt Nam bị ảnh hưởng rất lớn trên trường quốc tế. Xử phạt nghiêm để răn đe những kẻ đang và sẽ có ý định manh nha phạm pháp, nhòe mắt bởi những đồng tiền kiếm được trên cái chết của đồng bào.

Ở một khía cạnh khác cũng nên nhìn nhận rõ, 4 cô tiếp viên hàng không không bị bắt giữ trong số 55 người không phài họ không có tội. Mà là trách nhiệm của họ sẽ là ở một hành vi khác. Đó là xách hàng lậu, vi phạm nghiêm trọng Luật hàng không.

Sai đến đâu xử đến đó, tội ở đâu thì phạt ở đó. Không ai có quyền đứng trên pháp luật để manh nha và công kích kể cả người trong và ngoài cuộc.

Công Luân

Bài mới
Đọc nhiều