+
Aa
-
like
comment

Không có chuyện Chủ tịch quốc hội gặp vấn đề về sức khỏe

Thu An - 07/11/2022 18:14

Việc Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên làm việc của Quốc hội ngày 07/11, đã xóa tan những tin đồn về tình hình sức khỏe của ông. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì phiên họp sáng 7/11/2022.

Từ trước đến giờ những câu chuyện ngoài lề liên quan đến chính khách luôn thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Lợi dụng tâm lý đó, những cá nhân, tổ chức đã bơm thổi những câu chuyện lệch lạc, những nhận định, thông tin sai sự thật khiến dư luận hoang mang và lo lắng. Như vừa mới đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bị đồn thổi là “đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe”.

Lợi dụng việc Chủ tịch Quốc hội không xuất hiện tại buổi tiễn và đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi ông thực hiện chuyến công du tại Trung Quốc, một số đối tượng đã tung tin đồn thổi Chủ tịch Quốc hội “đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe”. Tuy nhiên, nếu nhìn phong thái điều hành của Chủ tịch Quốc hội về việc thực hiện Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam liên quan đến thông tin “nơi sinh” trên hộ chiếu thì sẽ thấy ông hoàn toàn khỏe mạnh.

Từ đó để thấy rằng, bất cứ thông tin gì liên quan đến lãnh đạo đất nước đều bị đem ra xuyên tạc, đồn thổi. Chính vì vậy, mỗi người cần phải tự trang bị những kiến thức và kĩ năng tránh bị dắt mũi bởi tin giả. Nhất là chỉ 10 tháng qua, Bộ Công an đã khởi tố 63 vụ án với 68 bị can do hành vi đăng tải tin giả, thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều