+
Aa
-
like
comment

Đằng sau hình ảnh cảnh sát 113 xuất hiện tại trụ sở Vingroup

Hà Nhiên - 24/10/2022 08:26

Mạng xã hội ngày 24/10 lan truyền hình ảnh một số cảnh sát 113 đứng ở khu vực khu đô thị Vinhomes Riverside, trước cổng Tập đoàn Vingroup (quận Long Biên, TP Hà Nội), gây xôn xao dư luận. 

Xe cảnh sát 113 trước cổng Vingroup là bảo đảm an ninh trật tự cho lãnh đạo nước ngoài tới thăm.

Được biết, đây là hình ảnh lực lượng chức năng đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của một đoàn khách ngoại giao tới làm việc tại tập đoàn này. Cụ thể, đây là hình ảnh chụp bên lề một sự kiện thuộc chương trình nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Phó thủ tướng Singapore tại Việt Nam từ ngày 11 đến 15/9.

Lịch trình chuyến thăm của Phó thủ tướng Heng Swee Keat tại Việt Nam có sự kiện làm việc với Tập đoàn Vingroup vào lúc 9 giờ 30 phút sáng ngày 13 tháng 9 năm 2022. Theo quy định, đoàn cần xe dẫn đường, lực lượng chứng năng (bao gồm cả cảnh sát 113) đã tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho chuyến thăm.

Theo điều 48 của Nghị định 145/2013/NĐ-CP, đối với chuyến thăm làm việc, thăm cá nhân, quá cảnh của Chủ tịch Quốc hội, Phó Nguyên thủ Quốc gia, Phó Nguyên thủ Quốc gia đồng thời là lãnh đạo Đảng cầm quyền, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nước ngoài, có xe cảnh sát dẫn đường trong các hoạt động chính thức, không có mô-tô hộ tống.

Được biết, chuyến thăm của Phó thủ tướng Heng Swee Keat diễn ra vào thời điểm quan trọng, ngay trước thềm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam – Singapore (năm 2023) và trong bối cảnh hai nước đã mở cửa trở lại, đang tích cực hợp tác cùng phục hồi, phát triển bền vững sau đại dịch.

Sau chuyến thăm của Phó Thủ tướng Heng Swee Keat tới Việt Nam, Tổng thống Singapore Halimah Yacob và phu quân thăm cấp nhà nước đến Việt Nam từ ngày 16 đến 20/10.

Thời gian gần đây, dư luận quần chúng nhân dân đặc biệt quan tâm, đồng tình, ủng hộ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, điều tra một số vụ án hình sự liên quan đến vi phạm trên lĩnh vực y tế, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản (xảy ra tại Công ty Vạn Thịnh Phát, Việt Á, Tập đoàn FLC, Tập đoàn Tân Hoàng Minh…). Tuy nhiên, lợi dụng việc Cơ quan điều tra khởi tố, điều tra các vụ án trên, một số cá nhân sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng, được cho là vi phạm của các cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản), thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội.

Đồng thời xuất hiện những bình luận, chia sẻ cho rằng thời gian tới cơ quan chức năng sẽ khởi tố, xử lý những cá nhân, doanh nghiệp này, tác động xấu tới dư luận xã hội, tâm lý nhà đầu tư, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Việt Nam, gây thiệt hại về uy tín, kinh tế của cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Trước làn sóng tung tin đồn thất thiệt trên mạng, hơn ai hết, mỗi người dân cần phải đề cao tinh thần cảnh giác. Khi nghi ngờ những thông tin là thất thiệt, bị giả mạo, vu khống,… cần phải cảnh báo người thân, bạn bè và mọi người. Có như vậy, mới có thể ngăn chặn hành vi của những đối tượng xấu cố tình tung tin thất thiệt gây ra những hệ lụy cho xã hội, làm mất an ninh, trật tự an toàn xã hội như hiện nay.

Hà Nhiên 

Bài mới
Đọc nhiều