+
Aa
-
like
comment

Đằng sau giải thưởng “công ty có ảnh hưởng nhất Châu Á” của Viettel

17/08/2020 08:36

Quân đội nhân dân Việt Nam ta đã được thế giới ngã mũ thán phục vì lịch sử oai hùng, bách chiến bách thắng. Là quân đội duy nhất trên thế giới đánh bại những kẻ thù nhà nghề nhất, tinh nhuệ và hiện đại nhất. Đánh bại phát xít Nhật, góp phần tiêu diệt Chủ nghĩa Phát xít. Buộc thực dân Pháp cúi đầu, giơ tay đầu hàng, góp phần to lớn để khai tử chế độ thực dân trên phạm vi toàn thế giới. Đánh bại đế quốc Mỹ xâm lược, kẻ hùng mạnh nhất, cầm đầu Chủ nghĩa đế quốc. Đánh bại Trung Quốc, đại diện cho Chủ nghĩa bành trướng. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả. Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã, đang, sẽ hoàn thành tốt 3 chức năng của một đội quân “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu” đó là: đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân sản xuất!

Dự án Trụ sở mới của Tập đoàn Viettel.

Sự kiện Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất tại châu Á tại giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á (Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award – ACES) ngày 11/8/2020 là minh chứng rõ nét cho sự chiến đấu, cống hiến không ngừng nghỉ để vươn ra bể lớn của Tập đoàn thuộc Quân đội ta.

ACES là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp bền vững và tiên phong tại châu Á, có sức ảnh hưởng tới người dân và các mối quan hệ quốc tế. Các doanh nghiệp được lTEL lựa chọn dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững. Thời gian qua Viettel triển khai nhiều dự án chuyển đổi số tại các quốc gia, trong đó có 5 quốc gia tại châu Á, theo sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”. Tại đây, tập đoàn này tập trung phát triển Chính phủ điện tử, đô thị thông minh, chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông…

Viettel trong top 400 công ty lớn nhất toàn cầu.

Viettel đã góp phần tạo nên sự thay đổi lớn về lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin tại 5 quốc gia châu Á là Việt Nam, Campuchia, Lào, Đông Timor và Myanmar. Quý 2, doanh thu data tại thị trường nước ngoài của Viettel đạt nửa tỷ USD, tương đương 106,2% kế hoạch. Doanh thu ví điện tử đạt 6 triệu USD, tương đương 127% kế hoạch, thuê bao ví đạt 154% kế hoạch, chiếm tỷ trọng 8% tổng thuê bao.

Tại Việt Nam, hệ sinh thái thanh toán số Viettelpay đang liên tục mở rộng với 300 đối tác thuộc 15 ngành dịch vụ, dòng tiền phát sinh trung bình hàng tháng đạt 50.000 tỷ đồng với 40 triệu lượt giao dịch trong năm 2019, sẵn sàng cung cấp dịch vụ mobile money. Viettel cũng là một trong những đơn vị đi đầu về an ninh mạng, xây dựng bộ công cụ bảo vệ an ninh mạng, là nòng cốt bảo vệ cho nhiều hệ thống quan trọng của Chính phủ, Bộ, ngành và nhiều doanh nghiệp lớn.

Trước đó, Viettel được Brand Finance – Tổ chức đánh giá giá trị thương hiệu lớn thế giới, công bố đứng số 1 Đông Nam Á, số 102 châu Á và số 355 thế giới về giá trị thương hiệu. Với những gì đã đạt được, chúng ta tự hào về Viettel, tự hào về Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, dù trong thời chiến cũng như thời bình.

Lão Chăn Bò

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả 

Bài mới
Đọc nhiều