+
Aa
-
like
comment

Đằng sau danh xưng Nhà báo “chính nghĩa” Trương Châu Hữu Danh

19/12/2020 13:28

Lâu nay, Trương Châu Hữu Danh nổi tiếng trên MXH với cái mác nhà báo dám xả thân vì chính nghĩa. Sự việc ông Danh bị bắt tạm giam ngày 17/12 đặt lên nhiều nghi vấn. Liệu “nhà báo” này có thật sự là một người chính trực hay chỉ là một “kẻ ngụy quân tử” núp dưới cái bóng chính nghĩa?

Đằng sau cái danh xưng phóng viên với các bài viết đại diện cho chính nghĩa. Đằng sau một KOLs MXH với hơn 160 ngàn người theo dõi, là một Trương Châu Hữu Danh với những mưu đồ thâm hiểm. Mục đích chính là “moi tin” tung các bài viết mang tính phóng sự có ảnh hưởng đến cá nhân, tổ chức nào đó nhằm “rung cây dọa khỉ”. Hệ thống “Báo Sạch” do ông Danh dựng lên đã nhiều lần đe nẹt, tống tiền các doanh nghiệp, quan chức một cách rất bài bản. Sau khi “moi tiền” từ những người này thành công thì sẽ gỡ các bài viết và hướng dư luận theo hướng chống phá Nhà nước. Thậm chí là kẻ hai mang khi khai thác thông tin không thành công thì đăng đàn tố ngược lại người cung cấp thông tin.

Chưa dừng lại ở đó, lợi dụng danh xưng “nhà báo anh hùng trên MXH”, Trương Châu Hữu Danh đã nhiều lần đăng tải thông tin xuyên tạc, đả phá chế độ Nhà nước. Ngày nay, MXH ngày càng phát triển mạnh mẽ, việc các nhà báo, KOLs chia sẻ quan điểm cá nhân trên trang cá nhân và Fanpage là điều thường thấy. Các bài viết của ông Danh nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng là do đánh vào trúng tâm lý, các vấn đề nhức nhối của xã hội. Nhưng cần phân định rõ giữa quan điểm cá nhân và những luận điệu xuyên tạc. “Nhà báo” lần lượt câu kết với các nhóm chống phá, cổ súy cho cái gọi là “xã hội dân sự” nhằm phá hoại sự yên ổn của đất nước. Đừng nghĩ rằng, MXH chỉ là không gian ảo thì có thể đăng tải thông tin sai sự thật. Chỉ cần là hành vi vi phạm pháp luật thì đều bị xử lý theo đúng quy định. Bằng chứng là việc ông Danh đã bị bắt tạm giam vào ngày 17/12 vừa rồi.

Đối tượng Trương Châu Hữu Danh

Phải nói thêm, nếu không phải là kẻ hám tiền, vụ lợi vậy tại sao các “anh em chiến hữu” cùng đồng lòng “đánh BOT” lại quay sang đăng đàn tố cáo? Phải chăng việc làm nghĩa hiệp này chỉ là bàn đạp cho sự nổi tiếng trên MXH để kiếm chát? Tôi không rõ Trương Châu Hữu Danh đã xây dựng hình ảnh một vị “anh hùng” trong mắt cư dân mạng một cách hoàn hảo thế nào. Mặc dù đăng tải thông tin lệch lạc, có xu hướng phản động vẫn được nhiều người mù quáng tin tưởng và ủng hộ. Nhưng cần phải nhìn vào sự thật, “anh hùng rơm” này đã nhiều lần bị tố cáo về tội vu khống, tống tiền nhờ vào các chiêu trò truyền thông bẩn. Nhiều người đã lên tiếng, tố cáo nhưng Danh và đồng bọn ngày càng bành trướng, xem thường pháp luật. Có thể nói, việc bắt giam Trương Châu Hữu Danh là một việc làm kịp thời và sáng suốt của cơ quan chức năng. Cần sớm ngăn chặn các hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận để đả kích, chống phá Nhà nước. Đồng thời răn đe những trường hợp lợi dụng sự nổi tiếng trên MXH để gây nhiễu loạn thông tin, đả phá chế độ Nhà nước. Đặc biệt là các trường hợp trục lợi từ truyền thông bẩn như “Báo sạch”.

Trước Danh, không ít kẻ cũng từ cái danh xưng Nhà báo, rồi cấu kết với các thế lực bên ngoài như Việt Tân để quay lại cắn xé, phá hoại sự bình yên của dân tộc. Nhưng tôi tin rằng, đại đa số người dân chắc chắn hiểu được mưu đồ nham hiểm của kẻ ngụy quân tử này. Dù Trương Châu Hữu Danh có xảo quyệt đến đâu cũng không thể che mắt pháp luật.

Như Yên

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều