+
Aa
-
like
comment

Đang phải cách ly tại Hải Phòng nhưng lại thấy đi xe ô tô ở Quảng Ninh

17/02/2021 14:45

Công dân trốn cách ly tại khu cách ly tập trung ở Hải Phòng đã được lực lượng chức năng huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh phát hiện khi đang lưu trú tại địa bàn xã Hải Lạng. Người này đã được đưa trở lại vào khu cách ly tập trung ở Quảng Ninh.

Tìm thấy trường hợp trốn cách ly tại Hải Phòng dạt về Quảng Ninh - Ảnh 1.
Công an huyện Tiên Yên làm việc với Phạm Văn Trường tại khu cách ly của huyện – Ảnh: TRẦN HOÀN

Ngày 17-2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã phát hiện trường hợp công dân trốn cách ly y tế tập trung tại Hải Phòng, đến lưu trú tại địa bàn xã Hải Lạng, huyện Tiên Yên.

Trường hợp công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Hải Phòng được xác định là Phạm Văn Trường (36 tuổi, trú tại thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng).

Qua làm việc với lực lượng chức năng, Trường khai nhận được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trường cao đẳng nghề Du lịch và dịch vụ Hải Phòng từ ngày 3-2-2021, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 vào ngày 4-2-2021 và cho kết quả xét nghiệm âm tính.

Tìm thấy trường hợp trốn cách ly tại Hải Phòng dạt về Quảng Ninh - Ảnh 2.
Cán bộ y tế khử khuẩn nơi Trường lưu trú trong thời gian ở huyện Tiên Yên – Ảnh: TRẦN HOÀN

Đến ngày 13-2, Trường đã bỏ trốn khỏi khu cách ly và đi xe ôm để về nhà tại thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức rồi tiếp tục đi từ nhà đến ngã ba đường 10, thuộc TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Sau đó, người này đi nhờ xe tải đến khu vực dốc Đèo Bụt, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh thì xuống xe và đi nhờ xe máy đến đoạn ngã ba đường tránh Cửa Ông.

Tại đây, Trường tiếp tục nhờ xe ôtô đầu kéo container đi ra đến địa phận huyện Tiên Yên vào ngày 14-2 để vào nhà anh Nguyễn Văn Kh. (trú tại thôn Cái Kỳ, xã Hải Lạng) lưu trú cho đến khi bị lực lượng công an phát hiện, kiểm tra.

Tìm thấy trường hợp trốn cách ly tại Hải Phòng dạt về Quảng Ninh - Ảnh 3.
Phạm Văn Trường cùng những người liên quan được đưa về cách ly tập trung tại cơ sở cách ly của huyện Tiên Yên với hình thức tự trả phí – Ảnh: TRẦN HOÀN

Cơ quan y tế huyện Tiên Yên đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực người đàn ông trốn cách ly lưu trú tại gia đình ông Kh..

Đồng thời, Công an huyện Tiên Yên cũng đã làm việc với Trường và các trường hợp tiếp xúc có liên quan để tiến hành đưa tất cả những người này về cách ly bắt buộc tập trung tại cơ sở cách ly của huyện, theo hình thức tự trả phí.

Hiện cơ quan chức năng huyện Tiên Yên đang tiếp tục xác minh để xử lý Trường cùng những người liên quan theo đúng quy định pháp luật.

Tiến Thắng

Bài mới
Đọc nhiều