+
Aa
-
like
comment

Đang ngồi nhậu, nhiều người bất ngờ được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19

23/02/2021 09:26

Nhiều người đang ngồi ăn uống, nhậu trong quán ở Sài Gòn bất ngờ khi thấy nhiều nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ phòng chống COVID-19 vào quán để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát.

Tối 22/2, Trung tâm y tế quận Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên đối với chủ quán, nhân viên và thực khách tại một số cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn để thực hiện phòng chống dịch COVID-19.
Ghi nhận các quán nhậu vẫn mở bán bình thường thường nhưng đã tuân thủ thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh như ngồi giãn cách 2m, yêu cầu khách rửa tay sát khuẩn thường xuyên, không nhận khách quá nhiều mà bán mang về…
Một số quán nhậu được cơ quan chức năng địa phương chọn quán ngẫu nhiên, đồng thời khách tại quán cũng được chọn ngẫu nhiên để lấy mẫu xét nghiệm tầm soát dịch bệnh.
Khi thấy nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ phòng dịch đi vào quán, nhiều người đang ngồi ăn uống trong quán ngạc nhiên xen lẫn lo lắng. Thậm chí một số khách đang ngồi nhậu định bỏ về. Lúc này được lực lượng chức năng giải thích việc lấy mẫu xét nghiệm chỉ để tầm soát dịch bệnh thì khách mới bớt lo lắng và hợp tác vui vẻ.
Tại quán này, nhân viên y tế lấy tổng cộng 9 mẫu. Là người đầu tiên lấy mẫu, anh Nguyễn Viết Tường (ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) cho biết việc lấy mẫu này rất bình thường. Sau khi lưu thông tin cá nhân của thực khách, nhân viên y tế lấy dịch ở họng và mũi, thao tác diễn ra trong khoảng 30 giây rồi chuyển sang người khác.
Nhiều khách nhậu, ăn uống tại quán được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19
Cũng trong tối cùng ngày, lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại quán nhậu trên đại lộ Phạm Văn Đồng (phường 11, quận Bình Thạnh), tất cả khách và chủ quán đều vui vẻ xét nghiệm tầm soát COVID-19.
Bà Triệu Thị Bích Huyền – Phó chủ tịch UBND phường 11 (quận Bình Thạnh) cho hay việc lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên đối với quản lý, nhân viên và thực khách các cơ sở ăn uống (quán nhậu) nằm trong kế hoạch của quận để tầm soát dịch bệnh.
Theo Phó chủ tịch UBND phường 11, phường sẽ kiểm tra, lấy mẫu ngẫu nhiên đối với những quán đông khách trên các tuyến đường như: Phan Văn Trị, Phạm Văn Đồng… Về phương án xử lý sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu dương tính thì quận sẽ triển khai các biện pháp khoanh vùng xử lý theo kịch bản.
Các mẫu xét nghiệm tầm soát được đựng trong một ống nhỏ và xếp ngay ngắn trên khay.

Minh Ngọc

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều