+
Aa
-
like
comment

Đăng một dòng tin “Phú Gia có 1 ca rồi. Sợ tụi nhỏ quá”, bị phạt 5 triệu đồng

06/08/2020 19:04

Ngày 6-8, tin từ Công an huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tiến hành mời chị Đ.T.H ( 25 tuổi, trú thị trấn Phú Đam, huyện Phú Vang) đến làm việc và xử phạt 5 triệu đồng vì đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19.

Trước đó, vào lúc 18h ngày 4/8, người phụ nữ này đã đăng lên trên tài khoản Facebook cá nhân có nội dung: “Phú Gia có 01 ca rồi. Sợ tụi nhỏ quá”. Nội dung người phụ nữ đăng trên không đúng sự thận đã khiến dư luận hoang mang.

Sau khi nắm được vụ việc, cơ quan chức năng mời người này lên làm việc, tại cơ quan công an, chị H đã gỡ bõ bài đăng và đăng tin đính chính, cam kết sẽ không tái phạm.

Trước đó cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế xử phạt nhiều trường hợp đăng tin không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19

Căn cứ Nghị định 1515/2020 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, hành vi của người phụ nữ vi phạm d, khoản 1, cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính H với số tiền 5 triệu đồng.

Hòa Khánh/CATPHCM

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều