+
Aa
-
like
comment

Người dân về quê sau dịch: Đừng khủng bố tinh thần họ nữa!

Đinh Thảo - 12/10/2021 11:56

Vừa qua, tài khoản Xuan Ly đã đăng tải bài viết: “Làm cái trò gì vậy?”. Trong bài viết, đối tượng đã cắt ghép chủ trương, chính sách của Thủ tướng để công kích, xuyên tạc hòng lấp liếm sự thật, làm suy giảm niềm tin của một bộ phận dân chúng.

Người dân được hỗ trợ về quê tránh dịch

Trong cuộc họp trực tuyến toàn quốc ngày 9/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới về hướng dẫn an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Để tạo điều kiện cho việc đưa đón người về quê, từ quê trở lại, khôi phục kinh doanh an toàn, Thủ tướng nhấn mạnh: Việc lưu thông và giao thông thống nhất trên toàn quốc, không cát cứ, không chia cắt.

Đây là chỉ đạo rất sâu sát, phù hợp với tình hình thực tiễn. Vậy mà, đối tượng Xuan Ly đã cắt ghép chỉ đạo của Thủ tướng và xuyên tạc rằng: “Những câu nói này ngược lại hoàn toàn với chỉ thị trước đây”. Xuân Ly còn đả kích chính quyền đưa ra những chỉ đạo đối nghịch nhau, gây kiệt quệ kinh tế, khó khăn cho người dân.

Xin khẳng định lại về chỉ đạo chống dịch tùy từng thời điểm, tình hình, chúng ta cần có những quyết định và lối đi phù hợp. Thời điểm trước, khi dịch bệnh đang vô cùng phức tạp, tỷ lệ lây nhiễm cao, số lượng người tiêm vaccine còn thấp, việc giãn cách xã hội là hoàn toàn hợp lý. Giãn cách xã hội, thì chắc chắn sẽ hạn chế về việc di chuyển, siết chặt giao thông.

Sau khi giãn cách xã hội, tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Hà Nội, TP.HCM cũng một số tỉnh thành khác đã có tỷ lệ tiêm chủng cao. Đây là lúc ta cần từng bước nới lỏng giãn cách, mở lại giao thông, tạo điều kiện để phát triển kinh tế một cách an toàn, đảm bảo. Đồng thời, việc lưu thông và giao thông thống nhất trên toàn quốc cũng tạo điều kiện thuận lợi để người dân có thể về quê và từ quê trở lại. Chính vì vậy, không có chuyện Việt Nam đưa ra các chỉ đạo đối nghịch nhau.

Không tìm được điều gì để bới móc, Xuan Ly loạn ngôn, “Việt Nam ngăn chặn người dân về quê; Mấy ngàn xe khách mỗi xe 40 chỗ nằm yên trong kho cỏ mọc. tàu hỏa cũng nằm trong ga”.

Những ngày qua, chính quyền đã nỗ lực tổ chức hàng trăm chuyến xe, chuyến tàu đón người dân về quê. Tại bến xe Miền Tây có 20 xe khách loại 45 chỗ của Tập đoàn Phương Trang sẵn sàng đưa hơn 450 người dân Vĩnh Long về quê. Các xe đều được khử khuẩn an toàn, tài xế và tiếp viên được xét nghiệm liên tục để phục vụ các chuyến xe đưa người dân hồi hương từ đầu đợt dịch thứ 4 đến hiện tại. Tại một số điểm dừng chân như Đà Nẵng, Đồng Tháp, Đắk Lắk,… chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, các nhà hảo tâm cũng cung cấp đồ ăn, nước uống, nhu yếu phẩm, sửa xe miễn phí để hỗ trợ người dân từ vùng dịch trở về.

Thực ra những luận điệu của Xuân Ly đã phơi bày rõ ràng âm mưu xuyên tạc chính sách, phủ nhận công tác chống dịch. Mục đích của đối tượng muốn lấp liếm sự thật, làm suy giảm niềm tin của nhân dân Việt Nam. Vì vậy, người dân cần đề cao cảnh giác, tránh rơi vào “bẫy” tâm lý của các đối tượng kích động.

Đinh Thảo

Bài mới
Đọc nhiều