+
Aa
-
like
comment

Đang kinh doanh phát đạt, cựu chiến binh bỏ về quê nâng cao đời sống người dân

Nam Phong - 06/06/2020 10:08
Đang kinh doanh phát đạt nhưng vì tương lai của thế hệ trẻ, cựu chiến binh Trần Quang Huy (59 tuổi) bỏ việc về quê, làm bí thư chi bộ và mạnh dạn làm những việc “động trời” để nâng cao đời sống của người dân.

Tại chương trình giao lưu cùng ông Trần Quang Huy, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn An Vọng, xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Ông là người có uy tín, đóng góp quan trọng trong sự phát triển của địa phương.

Ông Trần Quang Huy, Bí thư Chi bộ thôn An Vọng.

Ông Huy chia sẻ, hơn 10 năm trước, khi ông được tín nhiệm bầu về làm Bí thư thôn, lúc đó An Vọng vẫn là một trong những thôn nghèo của xã Hoàng Diệu.

“Lúc đó vệ sinh môi trường ở thôn còn khá nhếch nhác, đường làng lầy lội, đồng ruộng manh mún, thu nhập bình quân đầu người thấp, hộ nghèo còn trên 18%…” – ông Huy nhớ lại.

Ông Huy đã vận động một số mạnh thường quân ủng hộ xây dựng thư viện thôn. Đến nay, thư viện khang trang với hệ thống cơ sở vật chất trị giá 270 triệu đồng với hơn 2.000 đầu sách.

Thư viện thôn An Vọng thu hút đông đảo người dân và thanh thiếu nhi đến đọc sách

Năm 2011, ông Huy đã vận động được nhân dân hiến 3.960 m2 đất làm sân vận động của thôn. Năm 2012, ông cùng Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận thôn thực hiện xã hội hóa 225 triệu đồng, quy hoạch nghĩa trang, đạt tiêu chí nông thôn mới; đường làng, ngõ xóm cũng được cải tạo, bê tông hóa.

Cùng năm đó, công tác dồn điền đổi thửa dưới sự chỉ đạo của ông Huy đã diễn ra rất thuận lợi, 100% hộ dân vui vẻ hưởng ứng.

Năm 2014, ông cùng lãnh đạo thôn đã tổ chức quy tập nghĩa trang thôn gồm 306 ngôi mộ với hơn 900 triệu đồng huy động được.

Đường làng, ngõ xóm thôn An Vọng luôn sạch đẹp
ẢNH: V.T

“Tôi không ngại, đến từng nhà dân nói với họ về nông thôn mới, giúp họ hiểu và nắm bắt tâm tư, ý kiến góp ý như thế nào. Tôi nghĩ, có được những kết quả tốt đẹp đó chính là nhờ vào nhân dân. Cán bộ và chính quyền chỉ là những người đứng ra để tập hợp, đoàn kết sức mạnh của chính nhân dân mà thôi. Chính người dân thôn An Vọng đã đồng hành và giúp tôi hoàn thành xuất sắc sứ mệnh “người công bộc của dân”” – ông Huy chia sẻ.

Những con đường hoa sắc màu ở thôn An Vọng

Từ một thôn nghèo của xã Hoàng Diệu, đến nay, đường làng ngõ xóm của thôn An Vọng được mở rộng, ô tô vào đến từng nhà; 100% nhà ở dân cư đạt chuẩn nông thôn mới.

Nam Phong

Bài mới
Đọc nhiều