+
Aa
-
like
comment

Đảng Dân chủ được xướng tên chiến thắng, giành lại quyền kiểm soát Thượng viện từ phe Cộng hòa

06/01/2021 19:18

Ứng viên đảng Dân chủ Raphael Warnock và Jon Ossoff được các hãng truyền thông xướng tên chiến thắng trong cuộc bầu cử Thượng viện ở Georgia.

Ứng cử viên đảng Dân chủ Jon Ossoff giành chiến thắng trong cuộc đua vào Thượng viện tại bang Georgia. Ảnh: AP

Chiến thắng của ứng cử viên Thượng nghị sỹ Jon Ossoff có ý nghĩa quan trọng, khi đảng Dân chủ giành được 2 ghế cần thiết để giành lại quyền kiểm soát Thượng viện.

Như vậy, đây là chiến thắng thứ hai của đảng Dân chủ trước đảng Cộng hòa, khi trước đó ứng cử viên Dân chủ Raphael Warnock cũng đánh bại ứng cử viên Cộng hòa Kelly Loeffler.

Được biết, trước đó, Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ đầu tiên giành thắng lợi tại bang Georgia kể từ năm 1992.

Với thắng lợi này, đảng Dân chủ ngang bằng với đảng Cộng hòa khi nắm 50/100 ghế tại Thượng viện. Tuy nhiên, với việc Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris của đảng Dân chủ có quyền bỏ phiếu khi số phiếu cân bằng, lợi thế tại Thượng viện sẽ nghiêng về đàng Dân chủ.

Và với việc Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20/1, đảng Dân chủ sẽ có quyền kiểm soát thống nhất đối với chính phủ, nắm giữ Nhà Trắng, Thượng viện và Hạ viện – là lần đầu tiên sau một thập kỷ kể từ năm 2011.

PV

Bài mới
Đọc nhiều