+
Aa
-
like
comment

Đáng chú ý: Hàn Quốc cảnh báo hậu quả nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân

21/07/2023 17:09

Căng thẳng giữa hai miền trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang, Hàn Quốc cảnh báo hậu quả nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân; Đại sứ Trung Quốc tại Washington cảnh báo sẽ trả đũa nếu Mỹ áp đặt thêm trừng phạt và kiểm soát xuất khẩu; Giải bóng đá World Cup nữ đã khai mạc tại Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand, trước sự chứng kiến của 42.000 người là những tin tức thế giới đáng chú ý trong ngày 21/7.

Hàn Quốc cảnh báo hậu quả nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân

Căng thẳng giữa hai miền trên bán đảo Triều Tiên đang leo thang, trong bối cảnh Bình Nhưỡng tiếp tục phóng thử tên lửa còn Seoul và Washington tăng cường hợp tác quân sự.

Hàn Quốc nói Triều Tiên sẽ chịu hậu quả nghiêm trọng nếu dùng vũ khí hạt nhân, sau khi Bình Nhưỡng dọa đáp trả Washington đưa tàu ngầm đến bán đảo.

“Trong trường hợp Triều Tiên tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ – Hàn, họ sẽ lập tức đối mặt sự đáp trả kiên quyết, áp đảo và tức thì từ liên minh”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết hôm nay, thêm rằng hành động đó sẽ dẫn đến sự “kết thúc” của Triều Tiên.

Tàu ngầm hạt nhân USS Kentucky neo tại căn cứ hải quân Busan, thành phố Busan, Hàn Quốc ngày 19/7.

Cảnh báo được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun-nam ngày 20/7 nói việc Mỹ triển khai tàu ngầm chiến lược tới Hàn Quốc “có thể đáp ứng điều kiện” sử dụng vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Quan hệ Mỹ-Trung: Bắc Kinh sẽ hành động nếu Mỹ thiếu công bằng

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tạ Phong ngày 20/7 nói rằng Trung Quốc không muốn chiến tranh thương mại với Mỹ, nhưng sẽ đáp trả nếu Mỹ áp đặt thêm các biện pháp hạn chế về công nghệ và thương mại.

Ông Tạ Phong cho rằng Mỹ đang cố gắng loại Trung Quốc ra khỏi cuộc cạnh tranh bằng cách áp đặt các quy định không công bằng.

Ông Tạ Phong mong muốn có một mối quan hệ ổn định và lành mạnh với Mỹ, và đề xuất một số biện pháp để cải thiện quan hệ, như tăng số lượng chuyến bay và gia hạn thỏa thuận hợp tác khoa học và công nghệ.

Xả súng ở New Zealand trước khai mạc World Cup nữ 2023

Hai người đã thiệt mạng và 6 người bị thương sau một vụ nổ súng ở trung tâm thành phố Auckland vào sáng 20-7, vài giờ trước khi Giải vô địch bóng đá nữ thế giới bắt đầu. Cảnh sát New Zealand cho biết, kẻ xả súng có tiền sử bạo lực gia đình và không có lý do gì khiến trận khai mạc World Cup phải tạm hoãn.

Lính cứu hỏa làm việc tại một tòa nhà hành chính bị hư hại nặng do bị tấn công bằng tên lửa ở Odessa, Ukraine ngày 20-7

Nổ gần tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Ukraine

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết tổng lãnh sự quán nước này ở Odessa, miền nam Ukraine, rung chuyển vì một vụ nổ gần đó khi Nga không kích thành phố.

“Một vụ nổ xảy ra gần tổng lãnh sự quán Trung Quốc ở Odessa. Sóng xung kích làm rung chuyển bề mặt tường và ô cửa sổ”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 20/7 cho hay, khi được hỏi về vụ tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa của quân đội Nga vào Odessa, Ukraine, trước đó cùng ngày.

Ukraine cho biết lực lượng Nga đã phóng 19 tên lửa và 19 máy bay không người lái vào thành phố miền nam Odessa đêm 19/7, rạng sáng 20/7. Một nhân viên bảo vệ thiệt mạng và 8 người bị thương, trong đó có trẻ em. Quân đội Ukraine bắn hạ 5 tên lửa và 13 máy bay không người lái trong số đó.

Bộ Quốc phòng Nga sau đó ra tuyên bố nói rằng các lực lượng của họ đã tấn công cơ sở hạ tầng quân sự gần các thành phố cảng Mykolaiv và Odessa ở Biển Đen.

Mỹ áp các trừng phạt mới nhằm vào cá nhân và thực thể Nga

Ngày 20/7, Mỹ đã bổ sung các biện pháp trừng phạt đối với Nga liên quan xung đột tại Ukraine.

Trong một tuyên bố, Bộ Tài chính Mỹ cho biết nước này áp đặt biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 18 cá nhân và hàng chục tổ chức của Nga.

Quyết định này nhằm hạn chế nguồn thu của Nga từ thị trường kim loại và khai thác khoáng sản, hạn chế khả năng tiếp cận hệ thống tài chính quốc tế cũng như năng lực về năng lượng của Nga trong tương lai.

Ngọc Anh 

Bài mới
Đọc nhiều