+
Aa
-
like
comment

100 cảnh sát chữa cháy “căng mình” dập lửa tại siêu thị điện máy Hoàng Gia Hải Phòng

Cao Phúc - 25/09/2019 19:26

Toàn bộ siêu thị điện máy chìm trong biển lửa, cột khói đen bốc lên ngùn ngụt cao cả chục mét. Khu vực gian hàng bên ngoài siêu thị đã cháy rụi, bên trong siêu thị lửa vẫn tiếp tục cháy dữ dội.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 17h chiều nay 25/9, tại Siêu thị Điện tử Hoàng Gia (số 11 Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng).

Theo một số người dân cho biết, đám cháy xuất phát từ khu vực bên phải của siêu thị, các nhân viên của siêu thị nhanh chóng dùng bình cứu hỏa để dập lửa ngay khi phát hiện tuy nhiên do bên trong có nhiều đồ điện tử, máy móc dễ phát nổ khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

Cháy lớn tại siêu thị điện tử ở Hải Phòng - ảnh 1
Ngọn lửa bốc cao hàng chục mét.

Theo ghi nhận của Cánh Cò vào khoảng 17h30, toàn bộ Siêu thị điện máy chìm trong biển lửa, cột khói đen bốc lên ngùn ngụt cao cả chục mét. Khu vực gian hàng bên ngoài siêu thị đã cháy rụi, bên trong siêu thị lửa vẫn tiếp tục cháy dữ dội.

Cháy lớn tại siêu thị điện tử ở Hải Phòng - ảnh 2
Lực lượng chức năng được điều động dập tắt đám cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe cứu hỏa cùng các lực lượng khác đến chữa cháy, tránh đám cháy lan sang các tòa nhà xung quanh.

Tuy nhiên, do thời điểm đám cháy bùng phát đúng vào giờ cao điểm nên lưu lượng xe lưu thông qua đường Lê Hồng Phong rất đông dẫn đến tắc đường cục bộ tại khu vực này gây khó khăn cho lực lượng chữa cháy.

Cháy lớn tại siêu thị điện tử ở Hải Phòng - ảnh 3
Đám cháy không gây thiệt hại về người.

Để mở đường cho các phương tiện chữa cháy tiếp cận khu vực đám cháy, lực lượng CSGT đã có mặt và tiến hành điều tiết giao thông.

Đám cháy bắt đầu phát ra từ tầng 4 của tòa nhà. Khi xảy ra hỏa hoạn có 12 cán bộ công nhân viên trong siêu thị điện máy. Nhưng may mắn, 12 người này đã thoát ra ngoài an toàn.

Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường
Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường

Công an TP Hải Phòng đã huy động 11 xe chữa cháy cùng 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình cùng lãnh đạo Công an TP, Văn phòng UBND TP, UBND quận Ngô Quyền có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác chữa cháy.

Một hình ảnh đẹp của cán bộ phòng cháy chữa cháy
Một hình ảnh đẹp của cán bộ phòng cháy chữa cháy

Đến 18h30’ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, không cháy lan sang khu vực bên cạnh. Ước tính thiệt hại lên tới nhiều tỷ đồng.

Đến 18h30', đám cháy cơ bản được khống chế
Đến 18h30′, đám cháy cơ bản được khống chế
Được biết, siêu thị điện máy Hoàng Gia hoạt động từ năm 2014, với diện tích trên 500 m2. Nguyên nhân vụ cháy đang được khẩn trương điều tra, làm rõ.

Cao Phúc (tổng hợp)

Bài mới
Đọc nhiều