+
Aa
-
like
comment

Dân Sài Gòn mang rác nhựa đổi gạo miễn phí để bảo vệ môi trường

14/09/2020 10:28

Gần 2 tuần qua, hơn 1 tấn gạo đã phát cho người dân qua chương trình “đổi nhựa lấy gạo” diễn ra trên địa bàn 10 phường ở Q.1, TP.HCM. Người dân bất kỳ chỉ cần mang 1kg nhựa sẽ được đổi lấy một phần quà gồm 1kg gạo, dầu ăn, muối.

Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 1.
Nhiều người dân đến đợi từ sớm để tranh thủ nhận gạo rồi tiếp tục công việc mưu sinh. Hoạt động sẽ diễn ra vào một buổi sáng trong tuần tại 10 phường khác nhau – Ảnh: HOÀNG AN

Đây là chương trình do Quận đoàn 1 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 tổ chức với mục tiêu đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn trong mùa dịch và tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế dùng rác thải nhựa.

10 phường thuộc quận 1 sẽ chủ động chọn thời gian để nhận chai nhựa và phát gạo cho người dân, hoạt động diễn ra mỗi tuần một lần nhằm hạn chế tập trung đông người.

“Ở đây phải có hơn 20 hộ dân có lao động chính làm nghề nhặt ve chai, bình thường tôi đi nhặt chỉ bán được 3.000 đồng/1kg nhựa, giờ đổi được một ký gạo thì mừng lắm, dư ra ít tiền thì mua cho cháu nó cái gì ngon ngon ăn thêm”, dì Tư (Q.1, TP.HCM) chia sẻ.

Không chỉ người dân sống ở địa bàn trên phường, bất kỳ ai có chai nhựa đem đến đổi đều được nhận những phần quà tương tự, vì ý nghĩa của hoạt động vẫn là giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch, chị Nga (chủ tịch UBND phường Bến Thành, Q.1) cho biết.

Chương trình sẽ nhận các loại chai nhựa khô, không tích trữ nước, mỗi người dân tham gia thu gom và quy đổi được tối đa 10kg rác nhựa trong suốt 3 tháng diễn ra hoạt động.

Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 2.
Cô Hoàng Thị Chớ (68 tuổi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) đem hơn 5kg chai nhựa đến đổi gạo, lượng chai này do cô đi “mót” mỗi ngày – Ảnh: HOÀNG A
Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 3.
Xóm ve chai ở phường Nguyễn Cư Trinh “được mùa” đổi gạo – Ảnh: HOÀNG AN
Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 4.
Lượng ve chai sau khi thu gom sẽ được đem bán vào mỗi cuối tuần – Ảnh: HOÀNG AN
Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 5.
Chị Nga (bìa trái, chủ tịch UBND P.Bến Thành, Q.1) cân nhựa của người dân đem đến đổi – Ảnh: HOÀNG AN
Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 6.
Một phần quà gồm 1kg gạo, 1 chai dầu ăn, 2 bịch muối. Tùy phường, lượng gạo sẽ có thay đổi – Ảnh: HOÀNG AN
Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 7.
Chai nhựa đến đổi phải là chai nhựa khô. Nhiều người dân cho biết đây là cơ hội để giải quyết đống nhựa lâu nay vất ở xó nhà – Ảnh: HOÀNG AN
Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 8.
Bà Ngọc Mai (85 tuổi) đi xe ôm đến nhận gạo ở P.Bến Thành, bà sống một mình nên lượng gạo này đủ cho bà ăn một tuần – Ảnh: HOÀNG AN
Mang chai nhựa đến đổi gạo miễn phí ở TP.HCM - Ảnh 9.
Các cô trong hội phụ nữ phường phụ cân nhựa, đong gạo tặng cho bà con đến đổi – Ảnh: HOÀNG AN

HOÀNG AN

Bài mới
Đọc nhiều