+
Aa
-
like
comment

Dân Quảng Ngãi đòi ca sĩ Phương Thanh xin lỗi

02/11/2020 10:29

Trên trang cá nhân, ca sĩ Phương Thanh đã chia sẻ bài viết về chuyến cứu trợ của mình. Tuy nhiên, trong lúc làm công việc thiện nguyện, chị Chanh cho biết đã gặp phải những cảnh rất đáng buồn.

Nữ ca sĩ cho biết: “Sáng nay Chanh đi từ thiện 1 làng bị cô lập ở miền núi tỉnh Quãng Ngãi, nhiều người dân trên bờ chỉ bị ảnh huởng nhẹ không nằm trong vùng lũ cũng canh me đồn: đoàn Thuỷ Tiên tới cho tiền kìa 10 triệu. Toàn canh me 10 triệu, không bị lũ lụt lắm cũng canh me tiền. Vô tình tính tham của con người cũng bắt đầu trỗi dậy.

Tiền đi trước có lợi trước, nhưng về hậu sẽ gây ra nhiễu loạn. Vì ai cũng nhắm vào tiền và đồ nhu yếu phẩm bị vứt bỏ (tấm lòng của biết bao người mua ngày thức làm đêm cực khổ). Người đang cần thì không có, người không cần thì bị phát dư thừa xong đem vứt bỏ. Cái gì cũng có hai mặt. Cứu được mặt phải tạm thời, thì mặt trái cũng nổi lên”.

Tuy nhiên, bài viết của Phương Thanh vấp phải sự phản đối quyết liệt từ người dân Quảng Ngãi.

Nhà văn Trần Nhã Thụy nói rằng: “Chị Chanh đi làm từ thiện một chỗ nào đó ở Quảng Nam, nhưng nhầm sang Quảng Ngãi. Làm bà con quê tui nổi nóng từ sáng giờ.

Biết là chị Chanh không rành, nên nhầm lẫn địa danh. Nhưng cái vụ “canh me tiền” của Thủy Tiên, nó xúc phạm ghê gớm lắm! Tui nghĩ chị Chanh nên có lời xin lỗi và nói lại cho đàng hoàng. Ở đâu cũng có người hay người dở, người này người nọ, nhưng quơ đũa cả nắm trong lúc miền Trung nói chung và Quảng Ngãi nói riêng đang tang thương thế này thì thật không hay.

Tui là người Quảng Ngãi, dù nghèo nhưng cũng góp chút đỉnh cho bà con quê mình, chứ không có “canh me tiền” của ai hết. Có lẽ chị Chanh nhầm địa lý rồi nhầm luôn cả con người, chứ người Quảng Ngãi tụi tui lòng tự trọng cao lắm. Đừng có lấy tiền ra mà nói chuyện nghĩa nhân.

Cuối cùng, tui nghĩ chị Chanh nên chính thức có lời xin lỗi cộng đồng người Quảng Ngãi. Chị sai thì nên xin lỗi, chứ không để càng sai, mất hay”.

Trên một trang fanpage có hơn 96k người theo dõi dành cho người dân Quảng Ngãi đang yêu cầu nữ ca sĩ Phương Thanh phải lên tiếng xin lỗi vì thông tin sai lệch. Thông tin trên fanpage này cho hay, mùa mưa bão vừa qua đã khiến cho người dân tại nhiều nơi ở Quảng Ngãi kiệt quệ, giờ lại bị gieo thêm tiếng xấu. Việc đi cứu trợ ở Quảng Nam nhưng lại quy chụp cho người dân Quảng Ngãi tham lam khiến bà con bức xúc.

Chưa rõ Phương Thanh sẽ hành xử thế nào nhưng làn sóng comment trên trang của Phương Thanh yêu cầu xin lỗi cuồng nộ còn hơn cơn bão số 9.

Xuân Lan 

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều