+
Aa
-
like
comment

Dân nhậu Sài Gòn cù cưa ‘có người quen trong ngành’ vẫn bị CSGT phạt 35 triệu

31/01/2020 15:04

Hàng loạt trường hợp đã bị CSGT TP.HCM lập biên bản vì có nồng độ cồn trong hơi thở nhưng vẫn tự chạy xe. Tất cả đều biện lý do vì phải đi chúc Tết nên năn nỉ, “lôi” người quen trong ngành ra xin bỏ qua.

CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn xuyên Tết /// Ảnh: Vũ Phượng
CSGT TP.HCM kiểm tra nồng độ cồn xuyên Tết

Theo Phòng CSGT đường bộ – đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) từ ngày 22.1 đến 29.1 (từ 28 tháng Chạp đến mồng 5 Tết Canh Tý), đơn vị đã lập biên bản 49 trường hợp người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn trong hơi thở. Trong đó, 6 trường hợp người là lái ô tô và 43 trường hợp người chạy xe máy vi phạm.

‘Em có người quen trong ngành’

Tối 26.1 (tức mồng 2 Tết Canh Tý), PC08 đồng loạt thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại những tuyến đường trọng điểm, đặc biệt là chú trọng kiểm tra nồng độ cồn với người lái xe ô tô.

Dân nhậu Sài Gòn cù cưa 'có người quen trong ngành' vẫn bị CSGT phạt 35 triệu - ảnh 1
Kết quả nồng độ cồn của người chạy ô tô khiến CSGT cũng choáng Ảnh: V.P

Lúc 23 giờ, đội CSGT Bàn Cờ đã kiểm tra hàng loạt người lái ô tô lưu thông qua đoạn đường Điện Biên Phủ (P.7, Q.3) và phát hiện trường hợp anh N.K.X (27 tuổi) có mức nồng độ cồn trong hơi thở cao kỷ lục là 1,146mg/lít khí thở.

Dân nhậu Sài Gòn cù cưa 'có người quen trong ngành' vẫn bị CSGT phạt 35 triệu - ảnh 2
Người đàn ông bị phạt 35 triệu vì có mức nồng độ cồn cao kỷ lục Ảnh: V.P

Trước đó, trong lúc chờ máy đo hiển thị kết quả, mắt lờ đờ, hơi thở nồng nặc mùi bia rượu, anh X. năn nỉ: “Chỗ anh em thông cảm, em có người quen trong ngành luôn. Em vừa chở người quen đi chúc Tết về”. CSGT kiên quyết xử lý và thông báo về số tiền phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, giam xe 7 ngày, anh X. thở dài ký biên bản.

“Ma men” đã biết sợ?

Cũng trong tối mồng 2 Tết, Đội CSGT Hàng Xanh đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế trên đường Điện Biên Phủ (gần đoạn cầu vượt Hàng Xanh, Q.Bình Thạnh). Sau khi kiểm tra gần 100 trường hợp, CSGT mới phát hiện trường hợp anh K. vi phạm nồng độ cồn là 0,18mg/lít khí thở. Khi CSGT thông báo lập biên bản, anh tỏ ra ân hận vì nắm rõ mức phạt rất cao của Nghị định 100 nhưng do đi chúc Tết nên “buộc” phải uống 1-2 lon bia xã giao, không ngờ vẫn có nồng độ cồn trong hơi thở.

Năn nỉ mong CSGT bỏ qua vì “vẫn còn rất tỉnh táo” để chạy xe nhưng không được chấp nhận, anh K. mới ngậm ngùi ký biên bản, giao xe cho CSGT rồi đón taxi về.

Tại giao lộ Nguyễn Văn Cừ – Trần Hưng Đạo (P.1, Q.5), anh L. lái xe Mercedes 4 chỗ chở theo một người bạn cũng bị CSGT Bến Thành phạt 17 triệu, tước bằng lái 17 tháng và giam xe 7 ngày vì có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,330mg/lít khí thở.

Dân nhậu Sài Gòn cù cưa 'có người quen trong ngành' vẫn bị CSGT phạt 35 triệu - ảnh 3
CSGT xử phạt nhiều trường hợp là người đi ô tô vi phạm nồng độ cồn Ảnh: V.P

Cũng như nhiều người khác, ngay khi bị CSGT yêu cầu dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, anh L. đã cố kéo dài thời gian ở trên xe để mức cồn hạ bớt. Sau khi máy đo hiển thị kết quả, anh L. thuyết phục một hồi lâu mong CSGT xem xét giải quyết nhanh vì: “Cả năm mới có ngày Tết, đi chúc Tết mà không uống thì sao coi được”. Dùng mọi cách đều không được, anh L. cùng bạn đành đón xe ra về.

Lãnh đạo một đội CSGT tại TP.HCM chia sẻ, những ngày Tết, người dân TP đa số về quê nên đường phố rất vắng, chưa kể nhiều người đã biết sợ mức phạt rất cao của Nghị định 100 nên thường đi các phương tiện công cộng khi đã sử dụng rượu, bia.

“Bình thường chúng tôi lập chốt 1 giờ là ghi nhận khoảng 5-7 vụ vi phạm nồng độ cồn, nhưng dịp này lập chốt 4 giờ mới ghi nhận 1 trường hợp vi phạm. Nhiều trường hợp mọi người trong xe uống nhưng riêng người lái xe thì không uống”, vị này dẫn chứng.

CSGT đo nồng độ cồn ngay phố nhậu, chủ quán treo bảng: “Có giao thông”

Vũ Phượng/TN

Bài mới
Đọc nhiều