+
Aa
-
like
comment

Dân mạng đề nghị gia đình “Bệnh nhân thứ 17” góp tiền chống dịch Covid-19

13/03/2020 18:11

Ngay khi biết gia thế “không phải dạng vừa” của “bệnh nhân thứ 17″ Nguyễn Hồng Nhung, dân mạng đã đưa ra ý kiến kêu gọi gia đình nữ bệnh nhân này quyên góp tiền cho việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã có 38 ca dương tính với Covid-19 hầu hết đều trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ Luân Đôn hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào rạng sáng ngày 2-3.

Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 1

“Bệnh nhân số 17″ Nguyễn Hồng Nhung là ca nhiễm đầu tiên trên chuyến bay này. Ngay khi thông tin này được công bố, dân tình đã vô cùng lo lắng, xôn xao. Trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những bài viết chỉ trích bệnh nhân thứ 17, cho rằng cô thiếu ý thức trong việc khai báo và cách ly nên đã dẫn đến tình trạng bệnh dịch lây lan nhanh chóng như hiện nay.

Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 2

Đặc biệt, khi biết lịch trình lây bệnh của Nguyễn Hồng Nhung tại nước ngoài và gia thế không phải dạng vừa đâu của cô lại khiến dân mạng thêm phần bức xúc. Cô là một tiểu thư nhà giàu có, kinh doanh có tiếng. Đi du lịch nhiều nơi, check in sang chảnh. Cô đi du lịch nhiều nơi ở Châu Âu, biết mình có triệu chứng sốt lại không khai báo trung thực mà tự cách ly.

Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 3

Cụ thể, bệnh nhân số 17 trước khi phát bệnh ở Việt Nam từng sang Anh để thăm chị gái và cùng người này sang Italy và Pháp dự show thời trang. Ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau mỏi người, không rõ sốt.

Bệnh nhân lên máy bay về nước. Ngày 5/3, bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để theo dõi, điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18h ngày 5/3 và đã được làm xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính. Bệnh nhân này là nguồn bệnh lây nhiễm trực tiếp cho ca bệnh thứ 19 và 20.

Hình ảnh biệt phủ của “Bệnh nhân thứ 17″ cách ly gây nhiều chú ý cho cộng đồng mạng bởi độ hoành tráng, độ sộ của họ. Biệt phủ này có diện tích khá rộng, được xây tường thanh kiên cố bao quanh, đặc biệt bên trong có nhiều nội thất sang trọng. Nhà được xây thông thoáng với rất nhiều cửa, đường đi và cây xanh.

Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 4
Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 5
Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 6

 

Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 7
Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 8
Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 9

Hình ảnh ghi lại quá trình phun thuốc khử trùng tại ngôi nhà này được công khai chia sẻ rộng rãi khiến nhiều người trầm trồ xuýt xoa vì không khác gì resort 5 sao.

Ngay khi biết gia thế “không phải dạng vừa” của “bệnh nhân thứ 17″ Nguyễn Hồng Nhung, dân mạng đã đưa ra ý kiến kêu gọi gia đình nữ bệnh nhân này quyên góp tiền cho việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 10

 

Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 11
Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 12
Ảnh (fanpape webtretho)
Dân mạng đề nghị gia đình Bệnh nhân thứ 17 Nguyễn Hồng Nhung góp tiền chống dịch Covid-19 - Hình 13

Hiện tại, bệnh nhân thứ 17 đang được cách ly và điều trị tích cực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, so với các bệnh nhân khác thì cô có biểu hiện nặng hơn được xác định có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẽ lan toả khắp hai phế trường.

BDV

Bài mới
Đọc nhiều