+
Aa
-
like
comment

Dân mạng Campuchia thích thú hình ảnh Thủ tướng Hun Sen chăm cháu ngoại thứ 22

10/01/2021 22:52

Hình ảnh ông Hun Sen đeo khẩu trang bồng cháu ngoại đã khiến nhiều người Campuchia thích thú. Nhà lãnh đạo Campuchia khoe số cháu của ông giờ đã đủ lập vài đội bóng đá hoặc bóng chuyền.

Dân mạng Campuchia thích thú hình ảnh Thủ tướng Hun Sen chăm cháu ngoại thứ 22 - Ảnh 1.
Hình ảnh ông Hun Sen chăm cháu khiến nhiều người thích thú – Ảnh: Facebook Hun Sen

Đây không phải là lần đầu tiên ông Hun Sen khoe đại gia đình của mình trên trang Facebook. Để chào đón đứa cháu nhỏ nhất, ông Hun Sen còn đặc biệt sáng tác một bài thơ trong đó kêu gọi mọi người đeo khẩu trang khi tiếp xúc trẻ nhỏ.

Bài viết được đăng ngày 10-1 đã thu hút được nhiều lượt bình luận của cư dân mạng Campuchia. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 110.000 lượt thích, thả tim, hơn 8.500 lượt bình luận và 6.000 người chia sẻ.

Nhiều người thể hiện sự thích thú trước các hình ảnh được đăng tải. Có người bình luận dù có là thủ tướng, ông Hun Sen cũng là một người bình thường muốn quây quần bên con cháu sau công việc.

Khác với lãnh đạo cấp cao của nhiều nước khác, thủ tướng Hun Sen không ngại việc cho người khác biết mặt mũi con cháu của mình. Ngoài các bài đăng về hoạt động của thủ tướng, trang Facebook “Samdech Hun Sen, Cambodian Prime Minister” còn thường xuyên đăng các hình ảnh đời thường của ông Hun Sen.

Theo trang Khmer Times, thủ tướng Campuchia có tới 22 người cháu, trong đó có 10 cháu trai và 12 cháu gái. Cháu gái thứ 22 của ông Hun Sen chào đời hôm 4-1 và là con của Hun Mana – con gái lớn của ông Hun Sen. Chồng của bà Hun Mana là trung tướng Dy Vichea, Phó tư lệnh cảnh sát Campuchia.

Thủ tướng Hun Sen có hẳn một đội chăm sóc trang Facebook chính thức với hơn 13,4 triệu người theo dõi. Số lượng người theo dõi đông đảo đã từng là một chủ đề được các chính trị gia đối lập sử dụng để công kích ông Hun Sen.

Dân mạng Campuchia thích thú hình ảnh Thủ tướng Hun Sen chăm cháu ngoại thứ 22 - Ảnh 2.
Ông Hun Sen bồng đứa cháu thứ 22 cũng là cháu ngoại của ông – Ảnh: Facebook Hun Sen
Dân mạng Campuchia thích thú hình ảnh Thủ tướng Hun Sen chăm cháu ngoại thứ 22 - Ảnh 3.
Ông Hun Sen bên cạnh một số người cháu nhỏ – Ảnh: Facebook Hun Sen
Dân mạng Campuchia thích thú hình ảnh Thủ tướng Hun Sen chăm cháu ngoại thứ 22 - Ảnh 4.
Ông Hun Sen năm nay 68 tuổi và giữ chức thủ tướng Campuchia từ năm 1998 đến nay – Ảnh: Facebook Hun Sen
Dân mạng Campuchia thích thú hình ảnh Thủ tướng Hun Sen chăm cháu ngoại thứ 22 - Ảnh 5.
Ông Hun Sen cùng phu nhân và những người cháu – Ảnh: Facebook Hun Sen

Bảo Duy

Bài mới
Đọc nhiều