+
Aa
-
like
comment

Đan Mạch trở lại cuộc sống bình thường sau tiêm chủng

Bảo Trâm - 15/08/2021 15:58

Trang NDTV vừa đưa tin, Đan Mạch quyết định dỡ bỏ quy định cuối cùng về phòng dịch, trở lại cuộc sống gần như bình thường giữa lúc Covid-19 tiếp tục hoành hành ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo hãng tin NDTV, chính phủ Đan Mạch ngày 13/8 thông báo dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng, một trong những biện pháp phòng dịch cuối cùng ở nước này.

Theo Bộ Giao thông Vận tải Đan Mạch, ban đầu chính phủ nước này dự kiến dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang từ ngày 1/9, nhưng cuối cùng quyết định dỡ bỏ sớm hơn 2 tuần.

Phần lớn dân số của chúng ta đã được tiêm chủng, chúng ta đang dần trở lại cuộc sống bình thường hàng ngày. Chúng ta có thể tạm biệt khẩu trang trên xe buýt, tàu hỏa hay tàu điện từ ngày 14/8“, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đan Mạch Benny Engelbrecht cho biết.

Hôm 11/8, giới chức y tế Đan Mạch đã nới lỏng các quy định giãn cách xã hội sau khi hơn 60% trong số 5,8 triệu dân của Đan Mạch được tiêm chủng đầy đủ.

Chúng ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Do vậy, chúng ta có thể áp dụng những khuyến cáo mà theo đó người dân vừa có thể duy trì cuộc sống bình thường vừa tôn trọng các quy định phòng dịch”, Helene Bilsted Probst, một quan chức thuộc Cơ quan Y tế Quốc gia Đan Mạch, nói.

Tính đến ngày 13/8, Đan Mạch ghi nhận tổng cộng gần 330.000 ca mắc Covid-19, trong đó hơn 2.500 người đã tử vong. Giống như nhiều quốc gia châu Âu khác, Đan Mạch đã tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho phần lớn dân số.

Bảo Trâm (Theo NDTV)

Bài mới
Đọc nhiều