+
Aa
-
like
comment

Dân làng Rồng xứ Huế lập bàn thờ nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

14/08/2020 12:42

Người dân làng Rồng (thị trấn Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên Huế) lập bàn thờ tưởng nhớ nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu – người có công lập và đặt tên làng 20 năm trước – để người dân trong tỉnh đến viếng ông.

Dân làng Rồng xứ Huế lập bàn thờ nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu - Ảnh 1.
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, viếng nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu tại bàn thờ do chính quyền và người dân làng Rồng (Thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế) lập sáng 14-8 – Ảnh: T.THUỶ

Sáng 14-8, ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng đoàn lãnh đạo tỉnh, đại diện cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân đã đến Nhà sinh hoạt làng Rồng (Thị trấn Thuận An, Phú Vang, Thừa Thiên Huế) thắp nhang, viếng nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu. Đây là ngôi làng mà nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu có công lập, đặt tên cho người dân sống ở đập Hòa Duân bị cuốn trôi nhà cửa trong lũ lịch sử năm 1999 tại Thừa Thiên Huế.

Người dân và lãnh đạo chính quyền địa phương đều mang khẩu trang, xếp thứ tự đảm bảo quy định giãn cách xã hội không quá 20 người tại Nhà sinh hoạt làng Rồng.

Ông Lê Văn Tải, tổ trưởng Tổ dân phố An Hải, bùi ngùi chia sẻ: “Từ cơn lũ lịch sử năm 1999, nhờ sự giúp đỡ của bác Lê Khả Phiêu mà chúng tôi mới có cơm ăn được ngày 2 bữa, 64 hộ dân thôn Hải Thành lúc xưa còn sống ở đây mới có được nhà để sinh sống và lập nghiệp trong suốt 20 năm vừa qua. Nay bác ra đi, xúc động mà không biết làm răng được, bà con lập bàn thờ nhớ bác, coi như nhớ công ơn của bác để lại”.

Dân làng Rồng xứ Huế lập bàn thờ nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu - Ảnh 2.
Người dân làng Rồng viếng nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu – Ảnh: TH. THUỶ

Bà Trần Thị Cúc (người dân làng Rồng) nhớ lại hình ảnh nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu mang áo mưa trong trời mưa tơi tả của Huế, đi đến thăm hỏi người dân,hỗ trợ bà con xây nhà, giúp đỡ mọi người vượt qua cơn lũ lịch sử. Nhà văn hóa làng Rồng là một trong những ngôi nhà ông tặng bà con.

Sau đó cứ dịp gần Tết Nguyên đán, năm nào nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu cũng về, tặng quà cho người dân làng Rồng.

Dân làng Rồng xứ Huế lập bàn thờ nguyên Tổng bí thư Lê Khả Phiêu - Ảnh 3.
Cổng vào làng Rồng, nơi cách đây 21 năm, trận lũ 1999 cuốn 64 ngôi nhà của người dân ra biển – Ảnh: PHƯỚC TUẦN

PHƯỚC TUẦN – THANH THÚY/TT

Bài mới
Đọc nhiều