+
Aa
-
like
comment

Dân làm gốc, là gốc cây đại thụ đấy

Bảo An - 28/01/2021 10:28

Sức mạnh của Việt Nam bắt nguồn từ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Dù ở bất kỳ thời kỳ nào, người dân Việt Nam cũng luôn mang trong mình lòng nồng nàn yêu nước. Nhận thức được điều này, nguyên tắc lớn, mang tính chất xương sống, xuyên suốt toàn bộ hoạt động của Đảng, Nhà nước ta là dân là gốc.

Trên mạng xã hội đang làn truyền một số bài viết có nội dung xấu, độc, công kích khối đại đoàn kết của dân tộc ta. Bằng cách chắp vá, ghép nối thông tin một cách có chủ đích, các đối tượng hướng lái dư luận đến những vấn đề một chiều, tiêu cực, lệch lạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Những giọng điệu rắn độc

Ngạn ngữ thế giới có câu: “Một nửa chiếc bánh mì vẫn là bánh mì nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật”. Tuy nhiên, với những nhà “dân chủ mạng”, một nửa sự thực cũng là điều quá xa xỉ. Những kẻ này sẵn sàng đổi trắng thay đen, khua môi múa mép, xuyên tạc sự thật để đạt được mục đích chống phá chính quyền.

Trong bối cảnh Đại hội XIII của Đảng đang diễn ra, các thế lực thù địch, phản động, chống đối trong và ngoài nước ráo riết tiến hành các hoạt động công kích, chống phá Đại hội nói riêng và vai trò lãnh đạo của Đảng nói chung. Bằng cách tận dụng mạng xã hội và các kênh truyền thông trên môi trường mạng, các đối tượng xấu đã làm, tàng trữ, phát tán, chia sẻ, bình luận những thông tin một chiều, tiêu cực, mang tính chất cắt ghép để tạo ra một bức tranh tiêu cực về Đại hội XIII. Trong đó, các đối tượng đang công kích, chống phá nhằm chia rẽ mối đoàn kết giữa Đảng và Nhân dân.

Trong một bài viết có tiêu để “Đảng và dân” của Phạm Minh Vũ do Việt Tân đăng tải, nhiều luận điệu phiến diện, tiêu cực đã được tung ra như: “nhân sự đã chốt xong ở hội nghị TW 15 vừa qua, chính sách phát triển kinh tế thì ngoài tiếp tục bám sát cái đuôi định hướng XHCN ra thì chẳng có gì là mới. Mà kinh tế VN có phát triển, có thay đổi hay không vẫn là mấu chốt ở cái đuôi XHCN ấy, không bỏ thì đại hội cũng chẳng để giải quyết cái gì ngoài việc ngốn tiền thuế của dân đóng”, “cả thôn Hoành cứ nghe tới ‘chủ trương đảng’ hay đường lối của đảng nhất là trong đất đai thì hồn bay phách lạc”, “trong khi hàng vạn lao động đang phải lao đao vì dịch bệnh không có tiền mua vé xe về quê ăn tết thì đảng cộng sản mở đại hội chia ghế”, “Đảng và Dân giờ như một cuộc chiến cứ kéo dài, Đảng thì xem dân như kẻ thù một mất một còn”.

Rõ ràng, những kẻ này đang tiếm danh hai tiếng “nhân dân” để chống phá đất nước. Những vụ việc, sự kiện được các đối tượng nhắc đến là các vụ việc, sự kiện “nóng”, nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nói đến thôn Hoành, nhắc đến Đồng Tâm, người dân cả nước đều biết đến sự mạnh động, hung hăng, côn đồ của các đối tượng trong cái gọi là “Tổ Đồng thuận” do Lê Đình Kình đứng đầu. Bất chấp việc hầu hết bị cáo đã cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa, đã khóc nóc cầu xin sự tha thứ, các “nhà dân chủ” vẫn cố tình múa mép, xuyên tạc một cách trắng trợn, vu khống chính quyền “đàn áp nhân dân”.

Hay như thông tin được các đối tượng cho rằng nhiều người dân bị mắc kẹt vì dịch bệnh không có tiền về quê nhưng Đảng vẫn tổ chức Đại hội, đây lại là một luận điệu xảo trá, xuyên tạc một cách trắng trợn. Ai cũng biết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra, Việt Nam đã tổ chức những chuyến bay vào thẳng tâm dịch để giải cứu công dân. Vậy nhưng các đối tượng vẫn tung ra luận điệu hướng lái thông tin, vu khống Đảng “chỉ biết lợi ích của mình” mà bỏ mặc nhân dân. Sự xuyên tạc này là không thể chấp nhận.

Dân là gốc

“Dân là gốc” và “dân làm chủ” là nguồn sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo cho đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, cần có sự phân định một cách rõ ràng giữa người dân chân chính với những kẻ coi thường kỷ cương phép nước, chà đạp lên luật pháp để trục lợi.

Với dân số lên đến hơn 96 triệu người, có thể thấy hầu hết người dân Việt Nam đều là những người yêu nước chân chính. Họ sống, phấn đấu, làm việc và cống hiến cho Tổ quốc, phụng sự Tổ quốc. Nếu Đảng ta không quan tâm đến quần chúng nhân dân, không bảo vệ quyền lợi của nhân dân, tiến hành các hoạt động “đàn áp” thì chắc chắn 96 triệu người dân sẽ vùng lên đấu tranh giành lại quyền lực nhà nước. Vậy nhưng không, người dân Việt Nam vẫn luôn đặt chọn niềm tin vào Đảng, tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tin vào con đường cách mạng mà Đảng đã lựa chọn. Và kết quả công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng đã chứng minh Đảng ta có đủ năng lực, trí tuệ, uy tín, sức mạnh để lãnh đạo quần chúng nhân dân đạt được những thành tựu hết sức to lớn trên tất cả các mặt.

Một số kẻ tiếm danh hai tiếng nhân dân, lợi dụng vỏ bọc nhân dân để công kích, chống phá Đảng, Nhà nước. Đây là những kẻ “cõng rắn cắn gà nhà”, “rước voi giày mả tổ”, bán rẻ lợi ích của cả dân tộc, cần phải kiên quyết loại trừ.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều