+
Aa
-
like
comment

Dân kiện chủ tịch tỉnh Khánh Hòa vì từ chối cung cấp giấy chứng nhận đầu tư sân golf

26/04/2021 10:48

TAND tỉnh Khánh Hòa vừa quyết định đưa ra xét xử sơ thẩm công khai vụ án hành chính một người dân khởi kiện chủ tịch UBND tỉnh, vì từ chối cung cấp thông tin liên quan đến giấy chứng nhận đầu tư sân golf.

Dân kiện chủ tịch tỉnh Khánh Hòa vì từ chối cung cấp giấy chứng nhận đầu tư sân golf - Ảnh 1.
Khu sân golf và villa của Công ty TNHH Hoàn Cầu tại sông Lô, xã Phước Đồng, TP Nha Trang – Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Theo TAND tỉnh Khánh Hòa, người khởi kiện là ông Nguyễn Văn Bình (ở TP Nha Trang), còn người bị kiện là chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Nội dung khởi kiện của ông Bình là khiếu kiện quyết định hành chính về việc trả lời công dân, từ chối cung cấp thông tin liên quan đến dự án khu du lịch và giải trí Sông Lô của Công ty TNHH Hoàn Cầu (nay là Công ty cổ phần Hoàn Cầu) tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang.

Trong đó, có giấy chứng nhận đầu tư sân golf do UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp cho Hoàn Cầu.

Theo ông Bình, yêu cầu được cung cấp thông tin nhằm có tài liệu, thông tin chính xác cung cấp cho các cơ quan chức năng nhằm giải quyết vụ việc khiếu nại về thu hồi đất của dân tại sông Lô.

Thế nhưng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã ký văn bản trả lời từ chối cung cấp thông tin mà ông Bình đã yêu cầu.

Lý do từ chối là “việc ông Nguyễn Văn Bình đề nghị UBND tỉnh cung cấp giấy chứng nhận đầu tư sân golf của Công ty Hoàn Cầu là xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Hoàn Cầu, do đó UBND tỉnh từ chối cung cấp văn bản nêu trên”.

PHAN SÔNG NGÂN

Bài mới
Đọc nhiều