+
Aa
-
like
comment

Đàm Vĩnh Hưng: “Sẽ có bước tiếp theo xử lý kẻ vu khống”

24/01/2022 16:21

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vui mừng chia sẻ trên trang cá nhân về việc được Bộ Công an minh oan. Đồng thời, anh cho biết sẽ có những bước tiếp theo để xử lý những cá nhân, tập thể vu khống, xúc phạm danh dự và uy tín của bản thân trong thời gian qua.

Ngày 23/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các tin báo, tố giác trên phương tiện thông tin đại chúng và một số cá nhân phản ánh về việc bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (MC, diễn viên Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa), bà Nguyễn Thị Hương đứng ra tự huy động tiền từ thiện, cứu trợ trong đợt bão lũ tại miền Trung năm 2020, thiếu minh bạch trong quá trình phân phối, sử dụng số tiền đã quyên góp được.

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng sau khi được minh oan "ăn chặn" tiền từ thiện - Ảnh 1.
Bài chia sẻ cảm xúc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sau khi được minh oan không “ăn chặn” tiền từ thiện. Ảnh chụp màn hình

Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra –  Bộ Công an cho biết, sau khi kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm, đơn vị này nhận thấy bà Trần Thị Thủy Tiên, ông Huỳnh Minh Hưng, ông Huỳnh Trấn Thành, ông Bùi Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, ủng hộ để cứu trợ đồng bào miền Trung gặp thiên tai, lũ lụt năm 2020. Từ đó xác định, nội dung các tin báo, tố giác không có dấu hiệu tội phạm, không có sự việc phạm tội.

Được biết, Viện kiểm sát nhân dân Tối cao cũng đã phê chuẩn quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an.

Ngay sau khi nhận được thông tin này, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lập tức có dòng chia sẻ ngắn gọn trên trang cá nhân của mình. Anh vui vẻ chia sẻ: “Cuối cùng thì Đàm Vĩnh Hưng đã được minh oan. Cảm ơn Bộ Công An đã vào cuộc, để nhanh chóng có kết luận cho những lùm xùm vừa qua! Tối nay 20h, Hưng sẽ có 1 clip chia sẻ về tin vui này, cũng như những bước tiếp theo để xử lý những cá nhân, tập thể đã vu khống, xúc phạm đến danh dự và uy tín của Đàm Vĩnh Hưng trong suốt thời gian qua!”.

Bài đăng lập tức nhận được sự quan tâm, chúc mừng của gần 40 nghìn người, trong đó có gần 6.000 bình luận và gần 1.000 lượt chia sẻ.

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng sau khi được minh oan "ăn chặn" tiền từ thiện - Ảnh 2.
CEO Nguyễn Phương Hằng lại đăng bài “chúc mừng” các nghệ sĩ khi Bộ Công an quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Ảnh FB nhân vật

Đáng nói, trên trang cá nhân của CEO Nguyễn Phương Hằng (Giám đốc Công ty CP Đại Nam) – người đã gửi đơn tố cáo, cung cấp thông tin về việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng có dấu hiệu không rõ ràng khi sử dụng tiền từ thiện lại có động thái khá bất ngờ.

Bà Nguyễn Phương Hằng viết: “Chúc mừng nghệ sĩ tiếp tục sự nghiệp từ thiện, chúc năm cũ sắp qua năm mới đại thành công nhé” (?!).

Bài viết của bà Nguyễn Phương Hằng đính kèm công văn quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các nghệ sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Đại Nghĩa…

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra nhận được nội dung tin báo, tố giác về tội phạm phản ảnh về việc ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, MC, diễn viên Trấn Thành, MC Đại Nghĩa, bà Nguyễn Thị Hương đứng ra tự huy động tiền từ thiện, cứu trợ trong đợt bão, mưa lũ xảy ra tại khu vực miền Trung năm 2020 nhưng thiếu minh bạch số tiền đã quyên góp được.

Ngay sau đó, Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) đã vào cuộc xác minh sự việc.

Ngày 28/12/2021, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Phó Cục trưởng C02 cho biết, kết quả xác minh cho thấy các nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ từ thiện có công khai tài khoản nhận tiền quyên góp, trong thời gian nhất định đã đóng tài khoản. Sau khi có lượng tiền ủng hộ, các cá nhân trực tiếp hoặc thông qua đại diện đến địa phương làm công tác từ thiện.

“Cơ quan điều tra xác định lượng tiền vào tài khoản từ thiện và số tiền các cá nhân này đi ủng hộ. Kết quả xác minh đến nay cho thấy số tiền vào tài khoản của họ còn ít hơn số tiền các cá nhân đã đi ủng hộ. Cái này có xác nhận của UBND, Mặt trận Tổ quốc hoặc các cá nhân nhận sự ủng hộ”, ông Niêm thông tin.

Đến ngày 7/1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an có quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với các cá nhân nêu trên. Ngày 21/1, đơn vị này tiếp tục có thông báo kết quả giải quyết về nguồn tin tội phạm, minh oan cho các nghệ sĩ việc bị cho là “ăn chặn” tiền từ thiện trong suốt thời gian dài.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều