+
Aa
-
like
comment

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng về việc dùng tiền quyên góp bà con vùng lũ đi sửa chùa ở Nghệ An

20/06/2021 17:11

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã trích 140 triệu đồng tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung sau lũ lụt để tu sửa lại một ngôi chùa ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, Nghệ An.

Đàm Vĩnh Hưng nói gì về dùng tiền quyên góp bà con vùng lũ đi sửa chùa ở Nghệ An? - Ảnh 1.
Chùa Xuân Long hiện còn lưu giữ được nhiều hiện vật cổ kính có giá trị văn hóa, lịch sử, mỹ thuật – Ảnh: Facebook Đàm Vĩnh Hưng

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết anh đã trích 140 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung trong đợt lũ năm 2020 để góp phần tu sửa lại một ngôi chùa tại Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An.

Chùa Xuân Long đã được xây dựng và tồn tại qua nhiều thế kỷ, hiện còn lưu giữ được nhiều hiện vật cổ kính có giá trị về văn hóa, lịch sử, mỹ thuật.

Ngày 28-5, tài khoản Facebook Chùa Xuân Long kêu gọi tấm lòng giúp đỡ của mọi người để sớm có kinh phí tu sửa chùa:

“Trải qua thời gian lịch sử, chùa Xuân Long hiện hữu và chịu sự ảnh hưởng của thời tiết khắc nghiệt xứ Nghệ. Đến nay, ngôi Tam bảo của chùa đã xuống cấp nặng.

Với thực trạng hư hỏng khi tháo dỡ đã phát sinh thêm một số hạng mục cần thiết cấp bách. Được sự kết nối trợ duyên của quý mạnh thường quân, hôm nay chùa đã khởi công tôn tạo”.

Đàm Vĩnh Hưng nói gì về dùng tiền quyên góp bà con vùng lũ đi sửa chùa ở Nghệ An? - Ảnh 2.
Hình ảnh quá trình tu sửa lại chùa vừa qua – Ảnh: Facebook Đàm Vĩnh Hưng

“Tôi có nói rằng mình sẽ dùng 140 triệu đồng trích từ khoản tiền ủng hộ đồng bào vùng lũ để góp vào tu sửa chùa Xuân Long (Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An). Đến nay công việc tu sửa đã hoàn thành, nhìn khang trang hơn, sạch đẹp hơn rất nhiều”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết.

Ngoài hình ảnh của ngôi chùa sau khi tu sửa, Đàm Vĩnh Hưng cũng đăng tải lên mạng xã hội bức thư cảm ơn của chùa Xuân Long.

Tuy nhiên, việc Đàm Vĩnh Hưng trích tiền vận động giúp đỡ bà con miền Trung sau lũ để mang đi sửa chùa khiến anh nhận khá nhiều ý kiến không đồng tình.

Trong đó, có nhiều bình luận trên mạng cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã dùng tiền cứu trợ không đúng mục đích ban đầu. “Tiền mọi người quyên góp cho người dân miền Trung mà sao anh lại tự ý đem đi xây chùa? Anh đã khảo sát ý kiến của những người quyên tiền chưa?”, “Nếu muốn xây chùa anh có thể tự bỏ tiền túi ra làm chứ không nên lấy tiền cứu trợ cho bà con miền Trung”.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phản hồi thông tin này:

“Trước tiên Hưng xin khẳng định lại cho chính xác là sửa chùa chứ không phải xây chùa. Theo suy nghĩ của tôi, vùng đất Nghệ An là một phần của khúc ruột miền Trung, chịu nhiều thiệt hại do bão lũ 2020 gây ra.

Đồng thời chùa Xuân Long còn là nơi tôn nghiêm của nhân dân quanh vùng nói riêng và là tín ngưỡng của Phật giáo cả nước nói chung, mang nhiều giá trị về văn hóa, lịch sử, mỹ thuật.

Có duyên thì gặp được cơ hội để giúp đỡ sửa sang lại một nơi chung cho nhiều người như thế. Tôi nghĩ là điều cũng đáng để làm vì tôi tin trong tất cả những ai đóng góp vào quỹ thì họ đều là những người có trái tim rộng lượng, không hẹp hòi, từ tâm, thương người. Nên việc giúp một phần nhỏ để sửa chữa lại mái của ngôi chùa thì cũng không nằm ngoài quan điểm từ thiện.

Chùa được xem là nhà của Phật, nhà của tăng ni. Và các tăng ni cũng là nhân dân miền Trung, nhân dân Việt Nam. Nên việc cứu giúp xây sửa là nằm trong ý tưởng và quan điểm của tôi. Mong mọi người hãy rộng lượng trong suy nghĩ. Và tôi tin là những người thật sự từ tâm và có đóng góp chắc chắn sẽ không bao giờ có câu hỏi như thế này” – Đàm Vĩnh Hưng cho biết.

Bên cạnh những ý kiến không đồng thuận, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận được ý kiến ủng hộ: “Tôi thấy chuyện này Đàm Vĩnh Hưng đâu có gì đáng trách. Đây là chùa cổ, lại bị hư hại nặng nề do thiên tai. Tăng ni, phật tử ở đây họ cũng cần có một không gian tín ngưỡng an toàn nên việc trích một khoản nhỏ để góp sức sửa chữa, không khen ngợi thì thôi sao lại chỉ trích?”…

TIẾN VŨ

Bài mới
Đọc nhiều