+
Aa
-
like
comment

Đấm vào mặt bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu đo thân nhiệt sàng lọc COVID-19

11/04/2020 08:06

Được yêu cầu đo thân nhiệt trước khi vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, người đàn ông đưa người thân đi lấy kết quả khám thai đã đấm vào mặt bảo vệ sau khi chống đối, chửi rủa thô tục.

Đấm vào mặt bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu đo thân nhiệt sàng lọc COVID-19 - Ảnh 1.
Ông Nguyễn Văn Hùng và người thân tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt – Ảnh: Camera bệnh viện

Ngày 10-4, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt đã có báo cáo gửi cơ quan chức năng về việc ông Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, ngụ P.5, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đấm vào mặt nhân viên bảo vệ của bệnh viện do được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế trước khi vào bệnh viện lấy kết quả khám bệnh.

Theo biên bản của Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, sáng 9-4 ông Hùng lái ôtô chở 4 người đến Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Đến cổng bệnh viện, anh Rơ Ông Philip (bảo vệ khu vực cổng) hỏi tài xế “đi thăm hay khám” và “mời qua bên kia đo thân nhiệt”, tài xế đáp: “Bệnh viện gì mà rắc rối, đi cấp cứu”.

Nghe có người cấp cứu, bảo vệ mời xe đi tiếp đồng thời báo bảo vệ khu vực cấp cứu về việc chưa sàng lọc theo quy định những người ngồi trên xe.

Khi tiếp nhận trường hợp trên, bệnh viện xác nhận bệnh nhân đi khám thai chứ không cấp cứu và yêu cầu những người đi khám khai báo y tế, đo thân nhiệt theo quy định. Những người không liên quan ngồi trên ôtô.

Đấm vào mặt bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu đo thân nhiệt sàng lọc COVID-19 - Ảnh 2.
Cổng Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt, nơi xảy ra vụ việc – Ảnh: M.V

Đến khoảng 11h, chiếc xe này tiếp tục quay trở lại bệnh viện lấy kết quả xét nghiệm.

Khi được anh Nguyễn Anh Tú (bảo vệ) hướng dẫn vào khu vực đo thân nhiệt, ông Hùng từ chối. Bảo vệ kiên quyết yêu cầu những người trên xe phải đo thân nhiệt trước khi vào bệnh viện thì ông Hùng chửi thề: “Tao lên đây hàng chục lần rồi”, “…mày làm gì tao”.

Bảo vệ vẫn tiếp tục yêu cầu ông Hùng và những người trên xe hợp tác khám sàng lọc phòng dịch COVID-19, nhưng ông Hùng vẫn lái xe qua cổng chắn, quẹt kính chiếu hậu vào anh Tú, rồi xuống xe la lớn: “Mày là thằng bố láo, mày tin tao đấm vào mặt mày không…”.

Sau đó, ông Hùng đấm vào mặt anh Tú ba cái, chửi rủa thô tục rồi tiếp tục lái xe, đe dọa “thằng nào đứng đó tao tông cho chết… “.

Đấm vào mặt bảo vệ bệnh viện khi được yêu cầu đo thân nhiệt sàng lọc COVID-19 - Ảnh 3.
Sàng lọc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt – Ảnh: M.V

Theo báo cáo của bệnh viện, khi lên khu vực khám sàng lọc, ông Hùng liên tục thóa mạ bảo vệ và nhân viên bệnh viện. Bệnh viện phải mời công an khu vực đến can thiệp.

Chiều cùng ngày, 8 người chứng kiến vụ việc đã đến Công an phường 10 (TP Đà Lạt) làm việc và cung cấp lời khai, tuy nhiên ông Hùng không có mặt dù được mời.

UBND phường 10 cho biết sẽ đốc thúc làm rõ vụ việc. Theo những thông tin ghi nhận ban đầu, ông Hùng đã vi phạm các quy định về chống dịch của Chính phủ.

M.VINH/TTO

Bài mới
Đọc nhiều