+
Aa
-
like
comment

Đậm tình lại thơm Sen Ninh Bình

17/09/2020 22:17

Từ tháng 6 đến tháng 8, những tháng cao điểm nắng nóng của mùa Hè. Có lẽ không đâu đẹp, an nhiên và thoáng mát khi đến du lịch ở Ninh Bình. Trải nghiệm trên những con đò cùng chút nắng, gió, ngắm nhìn sắc sen vào Hạ ở khắp các đầm hồ từ những miền quê yên ả đến các điểm du lịch ở Ninh Bình thực sự là một trải nghiệm thú vị mới lạ rất bình dị và đậm chất quê hương.

Hang Múa được mệnh danh là “nàng thơ của Tam Cốc”, điều này không nói quá. Khi đứng từ đỉnh núi Múa có thể ngắm trọn vẻ đẹp của Tam Cốc, đặc biệt trong mùa lúa xanh và lúa chín. Đây là địa điểm đẹp nhất để ngắm Tam Cốc, vùng sơn thủy hữu tính với dòng sông uốn lượn qua những cánh đồng lúa dưới những ngọn núi đá vôi cổ trùng điệp.

Rồi mùa sen đến, ngay giữa hồ sen gần Hang Múa hấp dẫn du khách đến săn ảnh đẹp bởi nét nên thơ, hữu tình giữa con đường gỗ dẫn tới núi Ngọa Long.

Thời gian gần đây, Hang Múa xuất hiện nhiều trên báo chí khi được khen ngợi là một trong những địa điểm checkin đẹp nhất Ninh Bình hay Vạn lý trường thành phiên bản Việt. Hang Múa cũng được báo chí xếp vào danh sách những địa điểm không thể bỏ lỡ ở miền Bắc hay những địa danh có tên gọi kỳ lạ nhất Việt Nam.

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp về mùa sen nở tại xứ sở thần tiên này nhé.

Tháng 9 là thời điểm thích hợp để các tín đồ xê dịch bắt đầu hành trình khám phá cảnh đẹp mùa thu dọc Việt Nam. Những đóa sen nở rộ giữa ánh nắng là lựa chọn yêu thích của các bạn trẻ thích săn ảnh đẹp.

Hồ sen tại Hang Múa được nhiều người ghé thăm vì sở hữu giống sen Nhật nở rộ quanh năm. Người yêu du lịch không cần chờ đến mùa mới ghé thăm địa điểm hút khách tại Ninh Bình.
Ngoài các điểm ngắm lúa, khách du lịch đến miền Bắc nên cân nhắc lựa chọn ngắm sen ở Ninh Bình. Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách hoặc di chuyển bằng xe máy trong 2 tiếng để đến Hang Múa

Những đầm sen rệu rã lặng bên trời

Vẫn nuối tiếc cái xuân thì chưa thỏa

Bông sen cuối mùa cô đơn buồn bã

Đâu biết mình đang cứu cả mùa đi!

Ngập trong bùn chẳng vấy hôi tanh

Ưu tư cởi dâng nhành hoa trắng

Thân dù cong, tâm vẫn phẳng

Sương gió dầm mình mãi lặng lẽ vươn.

Ngọc Anh/K365

Bài mới
Đọc nhiều