+
Aa
-
like
comment

Đám cưới “1-0-2″của nữ điều dưỡng Hà Nội tại bệnh viện dã chiến tại TPHCM

30/09/2021 06:28

Đang trong thời gian hỗ trợ TPHCM chống dịch Covid-19, nữ điều dưỡng xinh đẹp đã được đồng nghiệp giúp đỡ tổ chức một đám cưới online “có một không hai”, ngay tại bệnh viện dã chiến.

Ngọc Diệp rạng rỡ trong đám cưới đặc biệt.

“Tụi em có cái áo dài nào không, cho chị mượn với. Cả khăn cô dâu nữa thì càng tốt”, đây là lời ngỏ ý của 1 nữ bác sĩ trung niên ở Bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7, TP.HCM) với chúng tôi cách đây 2 ngày. Và rồi, chiếc áo dài đi mượn và chiếc khăn đội đầu của cô dâu đưa chúng tôi tới câu chuyện với cái kết nhẹ nhàng của tình yêu giữa mùa dịch.

Và nhân vật chính của đám cưới ấy là điều dưỡng Ngọc Diệp (24 tuổi, ở Hà Nội) đang tham gia hỗ trợ chống dịch tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 do Bệnh viện Bạch Mai phụ trách, đóng tại Bệnh viện dã chiến số 16 (quận 7, TPHCM).

Không chỉ chia tay gia đình, cô gái còn phải tạm biệt người đàn ông cô yêu và đã định sẵn ngày cưới. Trước khi đi, Diệp không quên trấn an gia đình và hôn phu: “TP.HCM sẽ sớm ổn thôi, em sẽ về kịp ngày cưới…”.

Đám cưới diễn ra vào ngày 29/9, kết nối online ở 3 “đầu cầu”.

Đám cưới online của nữ điều dưỡng Hà Nội tại bệnh viện dã chiến ở TPHCM - 1
Đám cưới của Ngọc Diệp được tổ chức tại BV dã chiến 16. 

Một đầu cầu ở nhà chú rể tại Hà Nội, một từ các quan khách tham dự ở Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Điểm cầu thứ ba ở nơi cô dâu đang công tác, tại phòng họp của Bệnh viện dã chiến.

Trước đó, hai bên gia đình chị Diệp và người yêu là anh Lê Quang Huy đã ấn định ngày tổ chức hôn lễ. Vì dịch bệnh tại TPHCM diễn biến phức tạp, Diệp nghĩ, đám cưới ở Hà Nội cần cô, chú rể Quang Huy cần cô, cô đắn đo về hay ở lại?

Đám cưới online của nữ điều dưỡng Hà Nội tại bệnh viện dã chiến ở TPHCM - 2
“Đám cưới online” được kết nối 3 đầu cầu Hà Nội, Nam Định và TPHCM qua màn hình.

Tuy nhiên, mọi việc đã vượt tính toán của cô, khi số lượng bệnh nhân liên tục tăng, đường về nhà như một dài thêm.

Trăn trở vì lời hứa với người yêu bao nhiêu, cô điều dưỡng xinh đẹp lại càng lo lắng, áy náy khi nhìn đồng nghiệp đang căng mình níu giữ sinh mệnh cho người dân bấy nhiêu. Vậy là sau khi bàn bạc, đắn đo, Diệp quyết định tiếp tục ở lại.

Thay vào đó, để không ảnh hưởng đến ngày thành gia lập thất, cô dự định sẽ âm thầm làm đám cưới online một mình, trong nhà kho ở Bệnh viện dã chiến số 16.

Đám cưới online của nữ điều dưỡng Hà Nội tại bệnh viện dã chiến ở TPHCM - 3
Ngọc Diệp rạng rỡ với bộ áo dài trắng truyền thống trong ngày cưới đặc biệt của mình.

Cách hôm cưới vài ngày, đồng nghiệp phát hiện Diệp ngồi buồn một góc bệnh viện, làm đám hỏi của chính mình qua màn hình điện thoại.

Biết được sự việc, các y bác sĩ, các đồng nghiệp vô cùng xúc động. Gần như lập tức, họ bảo nhau sẽ cùng với các tình nguyện viên tổ chức cho nữ điều dưỡng một lễ cưới tinh tươm ngay tại nơi điều trị Covid-19.

Để thực hiện trong khi thời gian rất gấp rút, họ tìm mọi đầu mối có thể để mượn áo dài, sửa lại cho vừa vặn với cô dâu.

Chị Mai Hương, một tình nguyện viên khi nắm được thông tin đã đứng ra lo liệu các khâu tổ chức đám cưới.

Đám cưới online của nữ điều dưỡng Hà Nội tại bệnh viện dã chiến ở TPHCM - 4
Khách mời đám cưới là những người đồng nghiệp của cô, các y bác sĩ đang tham gia điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 tại BV dã chiến 16. 

Cô liên hệ với anh Đoàn Trung Vũ, chủ một studio chụp ảnh và tổ chức cưới đến trang trí, biến phòng họp bệnh viện thành lễ đường.

Vậy là vải đỏ, hoa, trái cây, bánh cưới in tên cô dâu, chú rể “Quang Huy – Ngọc Diệp” lần lượt được mang đến và hoàn toàn miễn phí – như món quà người dân TPHCM dành tặng ân nhân bao ngày qua tương trợ mình.

“Chiếc bánh được làm vội nên không có hộp để đựng. Tôi ghé mua hoa cầm tay và cũng nói thật là tặng đám cưới bác sĩ, không ngờ chị bán hoa gói xong tặng luôn cho cô dâu. Đây là tình cảm của chúng tôi, cảm ơn chị rất nhiều vì đã vất vả chống dịch” – chủ nhân tiệm làm bánh cưới nói.

Đám cưới online của nữ điều dưỡng Hà Nội tại bệnh viện dã chiến ở TPHCM - 5
Cô dâu rót rượu mừng gửi lời cảm ơn đến các bác sĩ đã tổ chức đám cưới trang trọng, ấm áp cho mình.

Vậy là lễ cưới ấm cúng, đầy ắp tiếng cười hạnh phúc đã diễn ra. Không có tiệc tùng, không mâm cao cỗ đầy hay cụng ly chúc tụng, nhưng 2 trái tim từ hai miền Nam – Bắc đã như cùng chung nhịp đập, bằng niềm vui và những lời chúc tụng qua màn hình.

Diệp nói với chúng tôi, đây là niềm vui đặc biệt của cuộc đời cô. Nếu như không rời Hà Nội, cô vẫn sẽ có một đám cưới nhẹ nhàng, bình thường như các cặp đôi khác. Nhưng hôm nay cô thật may mắn, bởi đám cưới diễn ra là sự kết tinh trọn vẹn tình yêu thương, sự quan tâm chia sẻ của những người xa lạ.

Đám cưới kết thúc, cô dâu như được tiếp thêm động lực trong hành trình gian nan sắp tới, với khao khát được cứu sống bệnh nhân cũng như nôn nao ngày đoàn tụ với “một nửa” của mình.

Biên Thùy

Bài mới
Đọc nhiều