+
Aa
-
like
comment

Đảm bảo an ninh, an toàn trên không gian mạng

23/12/2020 18:45

Ngày 23/12, tại Hà Nội, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo nêu rõ: Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tập thể lãnh đạo, CBCS đơn vị đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao và chương trình công tác đề ra.

Công tác nắm tình hình, tham mưu chiến lược đi vào chiều sâu; kịp thời tham mưu với lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an những nội dung chiến lược, đóng góp vào việc hoạch định đường lối, chính sách.

Công tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đạt được kết quả trên nhiều mặt, triệt phá nhiều loại hình tội phạm. Hoạt động xây dựng pháp luật, triển khai đề án, dự án được đẩy nhanh.

Cùng với đó, công tác xây dựng lực lượng có bước phát triển vững chắc, đội ngũ cán bộ ngày càng trưởng thành, yên tâm công tác, nội bộ đoàn kết, thống nhất.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Huân chương Chiến công hạng Nhì cho tập thể Phòng 3.

Với những kết quả, thành tích trên, trong năm 2020, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao đã vinh dự được trao tặng các phần thưởng cao quý gồm: 1 Huân chương Quân công hạng Nhì; 1 Huân chương Chiến công hạng Nhất; 2 Huân chương Chiến công hạng Nhì; 1 Huân chương Chiến công hạng Ba; 6 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 Bằng khen của Văn phòng Trung ương Đảng; 2 Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương; 60 Bằng khen của Bộ Công an. Trong năm, đơn vị đã 8 lần được lãnh đạo Bộ gửi Thư khen…

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam ghi nhận, biểu dương, chúc mừng thành tích, chiến công của lực lượng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao đạt được trong thời gian qua. Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm của Cục An ninh mạng và PCTP công nghệ cao trong năm 2021, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao thực hiện 5 mặt công tác trọng tâm.

Chủ động tập trung nhân lực, trí tuệ, làm tốt công tác tham mưu với lãnh đạo Bộ trình Chính phủ ban hành sớm các nghị định, các thông tư, văn bản để đảm bảo hiệu lực thi hành Luật An ninh mạng cũng như chiến lược An ninh mạng. Cùng với đó, rà soát các kế hoạch, phương án, triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình hoạt động trên không gian mạng, trước hết là phục vụ tốt cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV cũng như các sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng của đất nước trong năm 2021.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Huân chương Chiến công hạng Nhì và Huân chương Chiến công hạng Ba cho các cá nhân.

Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao cần phát huy vai trò là đơn vị chủ chốt các mặt công tác Công an trên không gian mạng và trách nhiệm là thành viên của Ban chỉ đạo 35 Bộ Công an; chủ động phối hợp, tham mưu và đề xuất các giải pháp kiểm soát tốt tình hình an ninh mạng; đấu tranh có hiệu quả các hoạt động chống Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trên các mạng xã hội, trang web, blog; phòng, chống lộ, lọt bí mật trên không gian mạng. Đồng thời thực hiện tốt chức năng là Văn phòng Chỉ đạo an toàn an ninh mạng quốc gia- Thứ trưởng Bùi Văn Nam nhấn mạnh.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân.

Trong bối cảnh khoa học và công nghệ không ngừng phát triển, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao tiếp tục đẩy mạnh việc hợp tác quốc tế, tranh thủ tối đa các nguồn lực, sự hỗ trợ; nhanh chóng tiếp cận các thành tựu tiến bộ của khoa học công nghệ của thế giới  trong lĩnh vực an ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao, không để tụt hậu so với sự phát triển của thế giới và các nước.

Tiếp tục tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Bộ có chính sách thu hút, tuyển dụng và tranh thủ sử dụng các chuyên gia có trình độ cao về công nghệ thông tin, về an ninh mạng trong nước và quốc tế; phối hợp chặt chẽ với các Học viện, các Trường CAND…, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, nghiên cứu và đề xuất, hoàn thiện lý luận về an ninh mạng.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Ban thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương cho các đồng chí lãnh đạo Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao.

 

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao trao Bằng khen của Bộ Công an.

 

Thứ trưởng Bùi Văn Nam và các đại biểu dự Hội nghị.

 

Xuân Mai/CAND

Bài mới
Đọc nhiều