+
Aa
-
like
comment

Đắk Nông: Phù hiệu “ra vào tỉnh ủy” trên chiếc xe vi phạm là thật hay giả?

17/12/2020 15:45

Theo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, phù hiệu ra vào trụ sở dán trên xe của tài xế vi phạm nồng độ cồn không do đơn vị này cấp.

Phù hiệu ra vào tỉnh ủy trên chiếc xe vi phạm là thật hay giả? - 2
Chiếc xe được gắn phù hiệu ra vào trụ sở Tỉnh ủy Đắk Nông có mẫu khác lạ

Liên quan đến việc một tài xế vi phạm nồng độ cồn, trên xe có gắn phù hiệu “Xe được phép ra vào trụ sở Tỉnh ủy Đắk Nông”, ông Lê Văn Chiến, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết, văn phòng phụ trách việc cấp giấy cho các xe được phép ra vào trụ sở Tỉnh ủy. Đây là các phù hiệu in theo mẫu có quy định, được gắn trước xe ô tô và chỉ được cấp cho các xe của cơ quan nhà nước.

“Phù hiệu có thể được cấp cho xe riêng của lãnh đạo các sở ngành trong tỉnh, thường xuyên ra vào trụ sở của Tỉnh ủy Đắk Nông để thực hiện công vụ. Tuy nhiên, không được cấp cho xe của doanh nghiệp tư nhân hoặc xe của chủ doanh nghiệp”, ông này nói.

“Có hiện tượng giả mạo !”- Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông cho biết khi xem hình ảnh chiếc xe vi phạm.

Phù hiệu ra vào tỉnh ủy trên chiếc xe vi phạm là thật hay giả? - 1
Mẫu phù hiệu do Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông cấp

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng Hành chính – Quản trị thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Nông- đơn vị trực tiếp cấp thẻ cho biết, Văn phòng Tỉnh ủy không có mẫu phù hiệu gắn trên chiếc xe có tài xế vi phạm và chiếc xe mang biển kiểm soát trên cũng không nằm trong diện được cấp.

“Chúng tôi đang có văn bản đề nghị cơ quan chức năng giải quyết”, ông này khẳng định.

Phù hiệu ra vào tỉnh ủy trên chiếc xe vi phạm là thật hay giả? - 3
Nam tài xế được phát hiện vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe ô tô

Trước đó PV đã thông tin, thực hiện tháng cao điểm ra quân trấn áp tội phạm, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn, tối ngày 15/12/2020, Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tiến hành tuần tra, kiểm soát trên địa bàn.

Khoảng 21h, đội công tác phát hiện tài xế Trần Giang N. T. (SN 1985, trú TPHCM) điều khiển xe ô tô mang BKS 51G-692… trên đường 23/3 nên ra hiệu lệnh dừng, kiểm tra nồng độ cồn. Kết quả, nam tài xế có nồng độ cồn trong hơi thở là 0,492 mg/l.

Đáng chú ý, tài xế giới thiệu mình đang làm việc tại một siêu thị lớn trên địa bàn và trên chiếc xe của tài xế này còn gắn một phù hiệu, ghi rõ: “Xe được phép ra vào trụ sở Tỉnh ủy Đắk Nông”.

Phù hiệu ra vào tỉnh ủy trên chiếc xe vi phạm là thật hay giả? - 4
Qua kiểm tra, tài xế T. chính là chủ của chiếc xe ô tô trên

Dù nam tài xế liên tục gọi điện nhờ người can thiệp, nhưng lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế này. Kiểm tra giấy tờ cho thấy, T. cũng là chủ sở hữu của chiếc xe ô tô trên.

Phù hiệu của nam tài xế vi phạm nồng độ cồn còn hạn sử dụng đến ngày 31/12/2020 và có dấu của một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Được biết, đối với nam tài xế vi phạm, tài xế sẽ bị xử phạt tiền từ 30 đến 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 đến 24 tháng, đồng thời tạm giữ phương tiện theo quy định.

Dương Phong/DT

Bài mới
Đọc nhiều