+
Aa
-
like
comment

Đắk Nông: Nữ điều dưỡng 9x được bổ nhiệm làm lãnh đạo 3 phòng của Trung tâm y tế huyện do ‘thiếu nhân sự’?

08/10/2019 10:00

Theo ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp cho biết, việc bổ nhiệm một nữ nhân viên hợp đồng làm lãnh đạo phòng, khoa tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp, giao nhiều trọng trách quản lý phòng ban là do đơn vị thiếu nhân sự.

Ngày 7/10, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh về việc nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang mặc dù trình độ trung cấp nhưng vẫn được Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp giao phụ trách các phòng ban để xác minh thông tin, theo VTC News.

Trương Huyền Trang – nữ điều dưỡng 9x được bổ nhiệm làm lãnh đạo 3 phòng của Trung tâm Y tế huyện.

Đồng thời, đơn vị cũng đã thu hồi các quyết định phân công công tác đối với nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang (SN 1990, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp) khi đang là nhân viên hợp đồng, để làm rõ sai phạm.

Ngoài ra, Sở Y tế cũng đang lập đoàn để kiểm tra, chấn chỉnh công tác cán bộ tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp. Quá trình thăng tiến “tốc độ ánh sáng” của nữ nhân viên hợp đồng chỉ có trình độ trung cấp

Theo hồ sơ PV Vietnamnet có được, vào năm 2012, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã có văn bản, đồng ý ký hợp đồng làm việc có thời hạn đối với nữ điều dưỡng Trương Huyền Trang (SN 1990), trình độ chuyên môn là điều dưỡng trung cấp.

Vào thời điểm này, Sở Y tế cũng giao cho Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’Lấp (nay là Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp) ký hợp đồng lao động, phân công nhiệm vụ trong thời gian chờ thi tuyển hoặc xét tuyển viên chức đối với bà Trang.

Đến tháng 4/2017, điều dưỡng Trang được ông Tùng ký quyết định giao phụ trách thủ kho tại đơn vị. Tháng 10/2017, bà Trang tiếp tục được giao phụ trách Khoa điều dưỡng. Tháng 6/2018, bà Trang tiếp tục được giao phụ trách phòng Kế hoạch Tổng hợp và Vật tư Thiết bị y tế.

Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin về việc bổ nhiệm nữ nhân viên hợp đồng. (Ảnh: Dân Trí)

Đến ngày 1/11/2018, bà Trang (đã có bằng cử nhân điều dưỡng), được ông Tùng ký quyết định giao phụ trách phòng Kế hoạch – Nghiệp vụ – Điều dưỡng.

Tuy nhiên, dù được giao phụ trách nhiều vị trí quan trọng tại bệnh viện nhưng đến ngày 3/9/2019, bà Trang mới được Sở Y tế tỉnh Đắk Nông ra quyết định tuyển dụng vào viên chức Nhà nước.

Nữ nhân viên hợp đồng làm lãnh đạo 3 phòng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện nói do “thiếu nhân sự”?

Liên quan đến vụ việc này, là người ký quyết định bổ nhiệm bà Trương Huyền Trang làm lãnh đạo đơn vị, giải thích thêm về quá trình thăng tiến của bà Trương Huyền Trang, ông Phạm Khánh Tùng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp cho biết, nữ điều dưỡng này được giao trọng trách quản lý phòng ban là do đơn vị thiếu nhân sự, VTC News đưa tin.

Ông Tùng cũng khẳng định nữ điều dưỡng Trang là người có năng lực. Ông cũng nhấn mạnh, tại thời điểm bà Trang được phụ trách, có người từng là trưởng khoa, bác sỹ chuyên khoa nhưng chuyên môn, năng lực không làm được.

Quyết định giao phụ trách Phòng điều dưỡng cho bà Trương Huyền Trang. (Ảnh: Bảo vệ Pháp luật)

“Tôi muốn công việc ở cơ quan trôi chảy, nhưng nhân sự ở đây thiếu hụt, do đó việc đưa Trang vào làm phụ trách là dựa trên việc đánh giá năng lực từ các phòng ban. Không hề có việc nâng đỡ nào cả, sự việc tôi sẽ giải trình với cấp trên”, ông Tùng lý giải.

Ngoài ra, theo thông tin đăng tải trên Vietnamnet, ông Tùng cũng khẳng định phụ trách thì không thể bổ nhiệm, không có chức vụ gì. Giao phụ trách giống như người hợp đồng lao động.

Thế nhưng, trong các quyết định giao chị Trang phụ trách phòng, khoa, có nội dung cho phép điều dưỡng Trang được hưởng “các khoản phụ cấp theo quy định hiện hành”.

Song, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức, theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, ngay trong ngày 7/10, đơn vị đã lập Đoàn thanh tra, rà soát lại vấn đề này và khẳng định, việc bổ nhiệm bà Trương Huyền Tr (SN 1990) trong thời gian người này làm nhân viên hợp đồng là sai quy trình.

Do đó, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đang chỉ đạo phòng chuyên môn kiểm tra, làm rõ thông tin về trường hợp của bà Trang được giao phụ trách các phòng ban tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’Lấp (nay là Trung tâm y tế huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) trong thời gian là nhân viên hợp đồng.

Phong Vinh/Thời Đại

Bài mới
Đọc nhiều