+
Aa
-
like
comment

Đăk Lăk thêm 3 người mắc bạch hầu

14/07/2020 19:30

Hai người ở huyện M’Drăk, một ở huyện Cư M’gar dương tính bệnh bạch hầu, nâng số ca nhiễm tỉnh này lên 6, chiều 14/7.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đăk Lăk, cho biết hai bệnh nhân mới, 24 tuổi và 8 tuổi, ở xã Cư Róa, huyện M’Drăk, đang được điều trị tại trung tâm y tế huyện. Ngoài ra, hai ca nghi nhiễm bạch hầu ở huyện này đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bác sĩ khám sàng lọc cho người dân huyện MDrăk. Ảnh: Ngọc Oanh.
Bác sĩ khám sàng lọc cho người dân huyện M’Drăk. Ảnh: Ngọc Oanh.

Cùng ngày, huyện Cư M’gar ghi nhận một bé gái, 4 tuổi, ở buôn Bling, xã Cư M’gar, khởi phát bệnh vào ngày 10/7 với biểu hiện mệt mỏi, sốt cao, đau họng. Kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xác định bé dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, bé gái đã tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu nhưng tiêm không đủ mũi. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 20 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, cách ly hơn 1.100 người dân và phun hóa chất khử khuẩn toàn bộ khu vực buôn Bling.

Người dân được khám sàng lọc, uống kháng sinh dự phòng. Ngành y tế cũng tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho trẻ từ 2 tháng tuổi đến 24 tháng tuổi và từ 49 tháng tuổi trở lên.

Như vậy, trong hơn một tháng, 4 tỉnh Tây Nguyên ghi nhận 78 ca bạch hầu, trong đó 3 người đã tử vong. Đăk Nông 28 ca, Kon Tum 24 ca, Gia Lai 20 ca và Đăk Lăk 6 ca.

Trần Hóa/VE

Bài mới
Đọc nhiều