+
Aa
-
like
comment

Đắk Lắk đã có 33 ca dương tính bệnh bạch hầu

13/08/2020 18:11

Ngành y tế Đắk Lắk vừa xác nhận có thêm 2 trường hợp dương tính với bạch hầu, như vậy toàn tỉnh từ trước đến nay ghi nhận tất cả 33 ca bệnh.

Chiều 13/8, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk – ông Trịnh Quang Trí xác nhận, tỉnh này vừa có thêm 2 ca dương tính với bạch hầu.

“Tổng số 33 ca dương tính bạch hầu xuất hiện tại các xã Cư Króa, Ea M’Đoal, Krông Jin và Cư Prao, xã Cư Pui. Hiện ngành y tế đang phun khử trùng các ổ dịch này và hoàn thành tiêm vaccine bạch hầu mũi 1 cho gần 20.000 đối tượng”, ông Trí chia sẻ.

Đắk Lắk đã có 33 ca dương tính bệnh bạch hầu - 1
Ngành y tế Đắk Lắk tiêm chủng vaccine bạch hầu cho trẻ em vùng sâu vùng xa. 

Theo ông Trí, 2 ca bệnh bạch hầu mới nhất là nam thanh niên 17 tuổi, dân tộc Êđê, trú tại buôn Năng, xã Cư Prao, huyện M’Đrắk và nam thanh niên 20 tuổi, người H’Mông, trú tại thôn Ea Uôl, xã Cư Pui, huyện Krông Bông.

2 trường hợp trên có triệu chứng sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, được bác sỹ chẩn đoán nghi bạch hầu, viêm amidan có mủ. Hiện, 2 bệnh nhân trên đang được ngành Y tế Đắk Lắk cách ly và điều trị.

Dự kiến trong những ngày tới, lực lượng y tế sẽ tiếp tục tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho người dân trên địa bàn xã Cư Prao.

Minh Ngọc/VTC

Bài mới
Đọc nhiều