+
Aa
-
like
comment

Đắk Lắk: Cách ly 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trở về từ vùng dịch Đà Nẵng

04/05/2021 20:01

Vào lúc 17h chiều 3/5, người này đón xe khách của nhà xe Toàn Thông từ TP.Đà Nẵng về lưu trú tại nhà nghỉ Tứ Quý (xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar).

Đắk Lắk: Cách ly 1 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 trở về từ vùng dịch Đà Nẵng - Ảnh 1.
Đắk Lắk siết chặt phòng chống Covid-19. Ảnh Ngọc Giàu

Đến 12h30 ngày 4/5, đón xe taxi từ nhà nghỉ Tứ Quý đến Trạm y tế thị trấn Ea Pốk thực hiện khai báo y tế. Theo khai báo y tế của trường hợp này cho biết, vào lúc 11h ngày 28/4, có đi tới quán bar Phương Đông (số 20, đường Đống Đa, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng).

Những ngày sau đó có đi ăn uống tại các nhà hàng, quán nước ở khu vực quận Hải Châu và Sơn Trà, (Đà Nẵng). Trường hợp này có yếu tố dịch tễ và xuất hiện triệu chứng bệnh Covid-19 như ho, sốt, chảy nước mũi… Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, trường hợp này đã được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Hiện người này đã được đưa đến cách ly tại khoa Nhiễm của Trung tâm y tế huyện Cư M’gar. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Cư M’gar, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp nghi nhiễm, các lực lượng chức năng đã tiến hành khử khuẩn tại Trạm y tế thị trấn Ea Pốk, nhà nghỉ Tứ Quý, nhà xe Toàn Thông và cách ly tại nhà các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nêu trên.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, chiều cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có Công văn chỉ đạo thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, kể từ ngày 4/5, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như quán bar/pub, vũ trường, masseger, karaoke, bida, điểm hát cho nhau nghe, câu lạc bộ khiêu vũ, rạp chiếu phim, khu vui chơi trẻ em, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử.

Đối với các cơ sở dịch vụ khác được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung đông và khai báo y tế) trong phòng, chống dịch và khuyến khích người dân hạn chế đi lại.

Ngọc Giàu

Bài mới
Đọc nhiều