+
Aa
-
like
comment

Đắk Lắk: 3 ngôi nhà bị sụp đổ, nhiều nhà bị vùi lấp do mưa lớn

30/11/2020 09:39

Do mưa lớn liên tục đã khiến tình trạng sạt lở xảy ra khá nghiêm trọng tại các xã Hòa Lễ, Hòa Phong, huyện Krông Bông (Đắk Lắk). Hiện địa phương này có 3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và nhiều ngôi nhà khác bị vùi lấp.

Sáng 30/11, ông Lê Văn Long, Chủ tịch UBND huyện Krông Bông (Đắk Lắk) cho biết, huyện đang nỗ lực thực hiện các giải pháp ứng cứu cho người dân ở những vùng sạt lở, ngập lụt trên địa bàn.

Đắk Lắk: 3 ngôi nhà bị sụp đổ, nhiều nhà bị vùi lấp do mưa lớn - Ảnh 1.
Tối 29/11 trên địa bàn xã Hòa Phong đã xảy ra tình trạng sạt lở làm 3 ngôi nhà bị sập hoàn toàn.

Theo ông Long, do mưa lớn liên tục từ sáng 29/11, đã khiến núi Chư Quanh bị sạt lở. Tối 29/11, đất đá trên núi Chư Quanh đã làm sập đổ hoàn toàn 3 ngôi nhà ở xã Hòa Phong, nhiều ngôi nhà ở xã Hòa Lễ cũng bị đất đá vùi lấp một phần. Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người.

Đắk Lắk: 3 ngôi nhà bị sụp đổ, nhiều nhà bị vùi lấp do mưa lớn - Ảnh 2.
Nhiều ngôi nhà khác cũng bị vùi lấp, hư hỏng một phần.

Ngoài ra, tình trạng sạt lở còn đe dọa đến nhiều nhà dân ở Hòa Phong và Hòa Lễ. Bên cạnh đó, có khoảng 20 ngôi nhà dọc sông suối trên địa bàn đã bị ngập. Do đó, UBND huyện đã chỉ đạo di dời khẩn cấp dân trong vùng có nguy cơ cao tại các thôn 4 và 8 của xã Hòa Lễ và thôn 2 của xã Hòa Phong. Hiện hàng chục hộ dân đã được chính quyền di dời đến các hội trường thôn, trường học, trụ sở UBND xã.

Đắk Lắk: 3 ngôi nhà bị sụp đổ, nhiều nhà bị vùi lấp do mưa lớn - Ảnh 3.
Lực lượng chức năng khẩn cấp thực hiện các biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân trong vùng sạt lở.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, sáng 30/11, chính quyền đã hỗ trợ tiền cho 3 gia đình có nhà bị sập, cung cấp nước uống, mì tôm cho hàng chục hộ phải di dời. Hiện nước vẫn dâng cao, UBND huyện đã chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học trong ngày 30/11.

Đắk Lắk: 3 ngôi nhà bị sụp đổ, nhiều nhà bị vùi lấp do mưa lớn - Ảnh 4.
Lãnh đạo huyện kiểm tra vùng sạt lở.

Đồng thời, các lực lượng chức năng cũng đang tiếp tục kiểm tra, hỗ trợ người dân di dời kịp thời ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt.

Đắk Lắk: 3 ngôi nhà bị sụp đổ, nhiều nhà bị vùi lấp do mưa lớn - Ảnh 5.
Nhiều hộ dân đã được di dời đến nơi an toàn.

Ngoài huyện Krông Bông, do mưa lớn trên địa bàn huyện M’Đrắk cũng đã xảy ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại vùng lòng hồ của Thủy lợi Krông Pách Thượng. Chiều tối 29/11, lực lượng chức năng của huyện M’Đrắk đã triển khai việc di dời khẩn cấp hơn 100 hộ tại các thôn 9,10 và 11 của xã Cư San. Đây là vùng nằm trong lòng hồ của Thủy lợi Krông Pách Thượng. Tuy nhiên do việc giải phóng mặt bằng chậm trễ nên người dân nơi này thường xuyên bị ngập lụt.

PV

Bài mới
Đọc nhiều